221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
877090
Blog - "ống khói" mới của ông già Noel
1
Article
null
Blog - 'ống khói' mới của ông già Noel
,

Ông già Noel - "ngôi sao" của các mùa Giáng sinh, đã tìm thấy một kênh phát ngôn mới thời @: Blog.

Nguồn: AFP

Từ nỗi căm ghét những ống khói dơ dáy cho đến tình yêu đối với thanh sôcôla Hạnh nhân không béo tại Starbucks, ông già Santa đang giãi bày hết sức thẳng thắn về những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân qua blog.

"Tôi muốn biết liệu mình có "túm" được Bà già Noel dưới chân cây Tầm gửi hay không, vì tôi đã không gặp bà ấy cả tuần nay rồi", ông viết trên trang web clauschronickles.blogspot.com.

Chính thức ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, trang blog này ngập tràn những câu chuyện và thông tin nhẹ nhàng, vui vẻ kiểu như "100 điều về Tôi", thông tin cập nhật về "nhóc" tuần lộc mới sinh (Nó là một bé gái!) và cả những nỗ lực ăn kiêng, giữ "phom" của ông già Noel nữa (Tôi đã giảm được 41 pound).

Một cô bé có nick Poopie đã phản hồi trên blog này rằng "Bạn cháu nói ông cũng viết blog như tất cả mọi người. Cháu LUÔN LUÔN tin như vậy, kể cả khi nhiều người nói rằng ông không có thật".

Dấu ấn trong Không gian mạng

Một blog khác tại địa chỉ http://santaucl.livejournal.com có lượng truy cập lên tới 20.000 hit mỗi ngày. Được thành lập cách đây 5 năm, blog này lựa chọn bút danh "Santa" như một hình thức ẩn danh và đùa giỡn, trêu chọc tất cả mọi người. "Đó chính là sức hấp dẫn của blog", tác giả Matt Philips cho biết.

Với việc số lượng Ông già Noel xuất hiện trên không gian mạng ngày càng nhiều, xây dựng một cá tính độc đáo chính là điểm mấu chốt.

"Bạn cần có một tiếng nói và cá tính không lẫn với ai được. Tôi nghĩ trong trường hợp này, cách viết thông minh, dí dỏm sẽ ăn điểm", chuyên gia Debbie Weil, tác giả của cuốn sách "Viết Blog trong Doanh nghiệp" nhận định.

Mặc dù khách hàng của bà chủ yếu là các Giám đốc điều hành hơn là nhân vật chỉ có trong tưởng tượng, Wei khẳng định kết quả cuối cùng của mọi blog đều như nhau. "Nó giúp người khác tiếp cận với bạn dễ dàng hơn. Khi độc giả để lại lời bình, nó đồng nghĩa với việc bạn có được sức ảnh hưởng".

Hút khách bằng đủ chiêu

Và cũng như mọi blog khác, blog của ông già Noel cũng cần có những nội dung "hoa lá cành" kiểu như video, podcast... để hút khách.

Nhanh nhạy nhất trong chuyện này chính là www.santasjournal.com, một website đón đầu multimedia hết sức tích cực. Podcast, clip YouTube, game và một diễn đàn trực tuyến cho phép giới trẻ chia sẻ lời ước và ký ức đẹp đẽ của mình là những gì bạn có thể tìm thấy ở đây.

Ngay cả Land's End, một trang web bán lẻ đồ nội thất gia đình và quần áo cũng lập ra một blog Santa riêng (http://hisanta.landsend.com) . Khai trương chính thức từ ngày 1/12 vừa qua, blog này tổ chức một cuộc thi ảnh, lập 1 kênh phát thanh podcast khá sôi nổi.

"Chúng tôi muốn đưa đến cộng đồng một góc nhìn khác về Noel, rất vui nhộn và mang tính tương tác cao", Michele Casper, giám đốc PR của Land's End cho biết. "Tại thời điểm này, không có siêu sao nào nổi bằng Ông già Noel cả".

Việc blog của ông già Noel nở rộ không hề khiến cho Adam Sarner, một nhà phân tích của Gartner ngạc nhiên. "Bất cứ lĩnh vực nào bạn nghĩ đến cũng có thể lập blog được". Chính ông là người đã dự đoán blog sẽ đạt tới "đỉnh" vào năm tới, khi vượt qua cột mốc 100 tỷ. "Tất nhiên, sẽ có những blog hay và cả những blog dở. Cái nào thú vị hơn, hấp dẫn hơn sẽ trụ lại được".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,