221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
875406
Trung Quốc siết chặt nhạc số, game online
1
Article
null
Trung Quốc siết chặt nhạc số, game online
,
Trung Quốc vừa ban hành quy định mới về quản lý game và nhạc trực tuyến, theo đó, tất cả các sản phẩm nhập khẩu phải được trình lên cơ quan giám sát thông qua trước khi phát hành ra thị trường.
Soạn: HA 982841 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Theo thông cáo của Bộ Văn hóa nước này, việc siết chặt quản lý lĩnh vực nhạc số nhằm khuyến khích phát triển một mạng Internet "lành mạnh và dân chủ hóa", đồng thời cũng để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước không bị mất thị phần vào tay đối thủ nước ngoài.

Quy định mới sẽ được áp dụng cho cả các website lẫn dịch vụ di động hiện đang cung cấp nhạc số. Ngoài ra, luật cũng cấm thành lập nhà cung cấp nhạc trực tuyến 100% vốn nước ngoài.

Trong lĩnh vực game online, các nhà cung cấp phải có được sự phê chuẩn của cơ quan giám sát thì mới được phát hành một game nhập khẩu mới. Hàng tháng, họ cũng phải gửi báo cáo khẳng định không hề "chèn" thêm những nội dung bị cấm, Tân hoa xã đưa tin.

Theo Tân hoa xã, sở dĩ chính phủ phải tiến hành biện pháp quyết liệt lần này là vì một loạt vấn đề mới nảy sinh trong game online nhập khẩu. "Nhiều game có nội dung nhạy cảm về mặt tôn giáo hoặc liên quan đến tranh chấp lãnh thổ". Ngoài ra, nhiều game cũng bị chỉ trích vì quá bạo lực hoặc có chứa nhiều cảnh sex.

Nguyên nhân của hiện tượng này, theo nhà chức trách là vì khi nộp đơn xin xét duyệt, nhà cung cấp đã "ém" đi một số nội dung không phù hợp. Sau này, khi đã được phát hành rộng rãi, họ mới từ từ bổ sung thêm vào nhằm qua mắt cơ quan quản lý.

Trung Quốc hiện có 23 triệu người chơi game online, tăng gần gấp đôi so với cách đây 3 năm. Doanh thu năm nay dự kiến sẽ đạt tới 850 triệu USD.

Trọng Cầm (Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,