221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
873926
2006: Top sản phẩm tuyệt nhất và tệ nhất
1
Article
null
2006: Top sản phẩm tuyệt nhất và tệ nhất
,

Song hành với thành công luôn là những kẻ thất bại. Sẽ không thể thích hợp hơn khi vào thời điểm cuối năm này, ta cùng nhau điểm lại những sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo nhất, cũng như chỉ mặt vạch tên những sản phẩm xứng đáng vứt vào sọt rác.

Nhóm sản phẩm "thiên thần"

1. Panasonic Lumix DMC FZ50 - 650 USD

Soạn: HA 979304 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW
Có thể kích thước khá cồng kềnh, nhưng tính năng của chiếc máy ảnh này đúng là "khổng lồ". Dạo đầu bằng ống kính Leica zoom quang 12x (phần lớn máy ảnh ngắm và chụp chỉ zoom quang 3x là tối đa), tiếp đến là hệ thống ổn định hình ảnh, chống nhòe. Màn hình LCD có thể xoay được 180 độ, cho phép bạn chụp ảnh từ cả những góc kỳ quái nhất, như giơ máy lên quá đầu khi ở giữa đám đông bát nháo chẳng hạn. Tất nhiên, giá của nó đắt hơn nhiều model máy ảnh khác, nhưng có thể nói, trong trường hợp này, đắt xắt ra miếng và FZ50 xứng đáng là sản phẩm đầu bảng.

2. Thiết bị định vị vệ tinh Mio H610 - 449 USD

Ngay cả điệp viên 007 huyền thoại cũng sẽ ngưỡng mộ một thiết bị chật ních tính năng như thế này. Nằm gọn trong lòng bàn tay, H610 là sự hội tụ của thiết bị GPS, máy nghe nhạc MP3 và xem được cả video. Tâm điểm của thiết bị tất nhiên là công nghệ GPS, tuy cực kỳ tinh vi, hiện đại nhưng lại sử dụng vô cùng đơn giản. Trong ô tô chẳng hạn, nó có thể thông báo là bạn vừa đi qua (hoặc sắp đi qua) những điểm bạn cần đến (hay quan tâm), thí dụ như thẻ rút tiền ATM hoặc toilet. Nó thậm chí còn cảnh báo khi bạn phóng xe quá nhanh nữa. Tuổi thọ pin của sản phẩm là 5 tiếng, và bạn có thể sạc lại qua kết nối USB.

3. ĐTDĐ Serene - 1200 USD

 

Soạn: HA 979310 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Đúng, mức giá của nó có thể khiến nhiều người "khóc thét", nhưng không ai có thể phủ nhận sự thanh lịch, duyên dáng và thiết kế độc đáo của con dế cao cấp này. Samsung và Bang&Olufsen đã bố trí để màn hình nằm gọn trong nửa đáy của chiếc điện thoại vỏ gập. Bạn có thể xoay tròn menu như hình ảnh minh họa, và các phím số được bố trí xòe quanh bánh xe điều khiển giống như cánh hoa vậy.

4. Hệ thống họp từ xa Cisco - 299.999 USD chưa kể bảo trì
Soạn: HA 979308 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Cisco Systems không phát minh ra "liều thuốc chống buồn ngủ" cho các cuộc họp, nhưng với hệ thống "phân giải cao, trung thực như cuộc sống" này, chí ít, sức chịu đựng của bạn cũng đỡ bị thử thách hơn. Không còn những giọng nói ngắt quãng, lè nhè, những hình ảnh giật lên đùng đùng vì đường truyền kém... Cứ như thể sếp đang ngồi cùng phòng với bạn vậy. Giá cao đấy, nhưng với những doanh nghiệp lớn thì khoản đầu tư này cũng xứng đáng lắm.

5. Nintendo Wii - 250 USD

Soạn: HA 979324 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Đây là chiếc máy chơi game thế hệ mới vừa túi tiền nhất trên thị trường hiện nay, nhất là khi so với cái giá 500 USD ngất ngưởng của Sony PS3. Bộ điều khiển từ xa hình chữ nhật, nhỏ nhắn và xinh xắn, có trang bị bộ cảm biến chuyển động, cho phép bạn vụt golf, ve vẫy đũa chỉ đạo dàn nhạc, đập bóng, "pằng chíu" hệt như hình ảnh hiển thị trên màn hình vậy. Bạn có thể kết nối Wii với mạng Internet 24/24 giờ thông qua công nghệ không dây WiFi. Người chơi cũng có thể tạo ra các avatar của mình trong game.

6. Dell XPS-M2010 - 2999 USD trở lên

Soạn: HA 979314 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Cỗ máy tính cao cấp XPS-M2010 được trang bị bộ điều khiển từ xa, cho phép bạn thưởng thức truyền hình hoặc phim trên màn hình rộng tới 20 inch từ khoảng cách tới vài mét. Hệ thống siêu mạnh mẽ, đa tính năng multimedia, bàn phím không dây tháo rời được, chưa kể thư viện nghe nhìn phong phú cài sẵn bên trong. Khi gập vào, trông nó không khác gì một chiếc cặp ca táp thời trang. Trong một năm đầy u ám của Dell, đây là một trong số hiếm hoi những chiến thắng vẻ vang.

Nhóm sản phẩm "chơi vơi".

Sở dĩ đứng trong nhóm này là vì người ta vẫn chưa quyết định được nó là "thiên thần" hay "quỷ sứ".

1. Microsoft Zune - 249,99 USD

Soạn: HA 979316 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP
Các nhận định ban đầu rất trái chiều về khả năng Zune thách thức và hạ bệ iPod. Ngoại hình Zune, nói thực, cũng khá là hấp dẫn với màn hình lớn, dung lượng bộ nhớ 30GB dành cho ảnh số, nhạc và phim. Nhưng liệu có ai thực sự quan tâm tới tính năng độc đáo nhất của nó: chia sẻ bài hát với một máy Zune khác trong bán kính 15 mét hay không?

Nhiều nhà phân tích dự đoán trong năm đầu tiên phát hành, Zune sẽ bán được 3 triệu máy, nhưng với Microsoft, kể cả 2 triệu cũng đã là đại thắng lợi rồi. Mà đấy mới chỉ là một phần nhỏ xíu của doanh thu iPod thôi đấy.

2. Last.FM

Đây là một mạng xã hội ảo chuyên về âm nhạc. Nó giám sát ca khúc người dùng đang nghe trên máy tính hoặc iPod, sau đó tự động gợi ý cho họ một số album/ca sĩ/ca khúc mà nó nghĩ có thể họ sẽ thích. Hiện tại, trang web này đã thu hút tới 15 triệu thành viên, nhưng liệu nó có thực sự trở nên đại chúng như MySpace hay không?

Nhóm sản phẩm "Quỷ sứ"

1. Điện thoại ESPN

Soạn: HA 979322 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Một thất bại hiếm hoi của kênh thể thao hàng đầu thế giới ESPN. Tham vọng của hãng trong việc trở thành một mạng di động đã thất bại hoàn toàn. Mức giá 199 USD cho một chiếc điện thoại, chưa kể cước phí hàng tháng lên tới 225 USD để có thể sử dụng và truy cập các dịch vụ nội dung của hãng, kèm theo quy định ngặt nghèo về đổi máy, đổi số khiến cho ESPN ế sưng. Quan trọng nhất, ESPN chẳng cung cấp được nội dung gì độc đáo cho dịch vụ cắt cổ này cả.

2. Pin Lithium-ion của Sony

Pin laptop của Sony chưa bao giờ lên mặt báo nhiều như thế: lỗi, cháy nổ, xì khói... Tệ nhất là nhiều vụ bốc cháy đã bị chụp hình, quay băng lại, và nhanh chóng phát tán trên mạng Internet với tốc độ tên lửa. Hậu quả là một chiến dịch thu hồi pin đã được tiến hành trên phạm vi toàn thế giới, với tổng thiệt hại lên tới 430 triệu USD. Đấy là chưa kể khả năng nhiều hãng sản xuất máy tính đang rục rịch khởi kiện Sony nữa nhé.

Trọng Cầm (Theo BusinessWeek)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,