221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
872664
Công cụ chặn "thả dê" trên MySpace
1
Article
null
Công cụ chặn 'thả dê' trên MySpace
,

Mạng xã hội ảo nổi tiếng nhất thế giới cho biết vừa phát triển một loạt công nghệ nhằm ngăn chặn tình trạng xâm phạm tình dục bắt đầu len lỏi vào mạng này.

Soạn: HA 976195 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: ABC News

MySpace đã bắt tay cùng Sentinel Tech Holding để xây dựng và triển khai trong vòng 30 ngày một cơ sở dữ liệu tập hợp tên tuổi và mô tả nhân dạng của những kẻ từng phạm tội xâm phạm tình dục trên toàn nước Mỹ.

Một hệ thống tự động sẽ sục sạo trong cơ sở dữ liệu này để đối chiếu với profile thành viên trên MySpace. Tất cả các profile khả nghi sẽ bị xóa sổ.

Thời gian gần đây, các bậc phụ huynh, nhà trường và cơ quan Tư pháp đặc biệt quan ngại về khả năng giới teen gặp nguy hiểm trên các mạng xã hội ảo kiểu như MySpace. Mục đích của những site này là cho phép người dùng mở rộng vòng "quan hệ" và bè bạn của mình. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, bọn trẻ đã va phải những kẻ lên mạng để "thả dê".

MySpace cho biết cơ sở dữ liệu của họ sẽ được cập nhật hàng tháng, với những đặc điểm nhận dạng chính của tội phạm như tuổi, màu tóc, chiều cao, vết sẹo và hình xăm. Ngoài ra, họ cũng đang cân nhắc sử dụng các phần mềm nhận dạng hình ảnh để chỉ mặt gọi tên những tên dê xồm không khai báo tên thật.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể, ở mọi góc độ và khía cạnh", người phát ngôn MySpace tuyên bố, kể cả việc tăng cường giáo dục nhận thức cho người dùng và hợp tác cùng cơ quan Tư pháp.

Tháng sáu vừa qua, MySpace có triển khai quy định mới, yêu cầu người dùng trưởng thành nếu muốn liên hệ với các thành viên tuổi teen thì phải khai báo profile đầy đủ, bao gồm sở thích, trường học trước đây và các thông tin cá nhân cụ tỉ. Tuy nhiên, chính sách này đã bị chỉ trích là thiếu hiệu quả, vì chỉ cần kẻ xấu cố tình đăng ký là dân teen thì đã "lách" được.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,