221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
872048
Viettel ''xuất khẩu'' dịch vụ ĐTDĐ và Internet sang Campuchia
1
Article
null
Viettel ''xuất khẩu'' dịch vụ ĐTDĐ và Internet sang Campuchia
,

(VietNamNet) - Ngày 29/11 vừa qua, Viettel chính thức được Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cho phép cung cấp và khai thác dịch vụ điện thoại di động và dịch vụ Internet trên lãnh thổ nước này. 

Soạn: HA 974933 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trong tương lai không xa, người tiêu dùng Campuchia sẽ được sử dụng dịch vụ Viettel Mobile 097.

Sau khi xuất khẩu dịch vụ VoIP, doanh nghiệp này tiếp tục được mở rộng phạm vi cung cấp hai dịch vụ viễn thông quan trọng là di động và Internet. Theo đó, Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel sẽ cung cấp dịch vụ di động sử dụng công nghệ GSM, có băng tần 1800 MHz.

Thời hạn của giấy phép kéo dài 30 năm, Viettel Mobile sẽ cung cấp các dịch vụ thoại, fax, truyền dữ liệu, truy nhập Internet, cuộc gọi quốc tế và dịch vụ WAP. Đầu số mà phía bạn cấp cho Viettel cũng là đầu 097 (giống một đầu số của Viettel vừa được Bộ BCVT Việt Nam cấp thêm).

Đồng thời, cũng trong ngày 29/11, Bộ BCVT Campuchia  cũng cấp thêm giấy phép ISP và IXP cho Viettel trong thời hạn 35 năm. IXP là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kết nối Internet và ISP là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet. 

Theo nhận định của lãnh đạo Viettel, sau khi gia nhập vào Tổ chức thương mại thế giới WTO, thị trường viễn thông của Campuchia đã thực sự mở cửa và tự do hoá từ mấy năm trước. Hiện nay, tại đây đã có 4 nhà khai thác dịch vụ viễn thông của Thuỵ Điển, Nauy, Singapore, và Thái Lan đang hoạt động với quy mô 13 triệu dân.  

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết: ''Hiện tình hình chính trị ở Campuchia cũng đang dần ổn định, vì vậy, các nhà đầu tư nước ngoài đang chờ đợi để đầu tư. Chúng tôi cũng đang có ý định đầu tư sang thị trường Lào. Mặc dù thị trường Lào không lớn, nhưng nếu đầu tư sang đây sẽ tạo nên được mối liên kết, củng cố quan hệ 3 nước và cũng tạo nên hình ảnh của Viettel tốt hơn. Có thể, những hợp tác ban đầu chưa có lợi nhuận, nhưng quan điểm của Viettel là có cái nhìn chiến lược lâu dài.''

Hiện tại, sau khi được Campuchia cấp phép, Viettel đang triển khai dự án cung cấp dịch vụ di động và Internet tại đây để trình lên Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam phê duyệt.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,