221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
872014
ĐT cố định EVN bị "lạc kết nối" sang mạng VNPT?
1
Article
null
ĐT cố định EVN bị 'lạc kết nối' sang mạng VNPT?
,

(VietNamNet) - Liên tục từ tháng 9 đến tháng 12, số máy điện thoại cố định mạng EVN Telecom của anh Đinh Văn Hồng, thường trú tổ 24, phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi mỗi ngày nhận hàng chục cuộc điện thoại cả vào ban ngày lẫn đêm hôm, nhưng khi nhấc máy lên thì chỉ nghe thấy tiếng ồn hoặc tiếng la hét.

Anh Đinh Văn Hồng đang ghi lại các số điện gọi tới máy nhà mình trong ngày 4/12.

Kiểm tra lại các số máy gọi đến, anh Hồng nhận thấy đó đều là các số máy cố định của mạng VNPT. Anh Hồng đã khiếu nại đến hai trung tâm dịch vụ khách hàng của hai mạng nói trên nhưng cả hai bên đều lắc đầu “không biết vì sao”.
             
Để tiện cho việc "truy  tìm thủ phạm" hay gọi vào máy điện thoại nhà mình, anh Hồng đã ghi lại số máy tất cả các cuộc gọi đến. Có ngày đến 30 cuộc và đều là các số máy từ mạng VNPT. Có những đêm từ 1h sáng đến 5h, số máy của anh đã nhận trên 10 cuộc gọi khiến cả gia đình mất ăn mất ngủ.

Anh Hồng đã gọi lại các số máy đã gọi đến, nhưng chủ nhân đều cho biết không hề gọi vào số máy của anh. Ngay trong sáng ngày 4/12 vừa qua, từ 6h sáng đến 13h30 ,anh Hồng đã ghi lại được các số máy lưu trên máy gồm toàn các số máy nội tỉnh (gồm 966421, 930113; 943254; 671549; 843727; 983588; 965034; 972317; 855483;844.675).

CTV VietNamNet cũng đã gọi lại các số máy nêu trên, nhưng chủ nhân các máy đều cho biết không hề gọi hoặc trong thời điểm đó gia đình đi vắng khoá cửa nên không thể có ai vào nhà gọi được. Tra danh bạ những số điện thoại nói trên thì thấy các số gọi đến đều nằm rải rác ở các vùng nông thôn thuộc các huyện trong tỉnh Quảng Ngãi như Mộ Đức, Sơn Tịnh, Đức Phổ, Nghĩa Hành.

Chiều ngày 4/12, anh Hồng đã đến Trung tâm dịch vụ khách hàng Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi để khiếu nại, nhưng trung tâm này cũng lắc đầu “không giải quyết được trường hợp này“.

16h chiều ngày 4/12, CTV VietNamNet đã liên hệ với ông Ngô Minh Tú, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ khách hàng Bưu điện Quảng Ngãi.

Ông Tú cho biết đây là trường hợp xảy ra lần đầu tiên ở Quảng Ngãi. Trung tâm này đã rà soát lại các số máy trên hệ thống tổng đài Host, nhưng đều không thấy lưu lại các số máy gọi tới như số đã lưu trên máy của anh Hồng. Trung tâm DVKH BĐ Quảng Ngãi đã chuyển thông tin này tới các bộ phận nghiệp vụ để truy tìm nguyên nhân gây ra sự cố máy điện thoại EVN bị "kết nối nhầm" các cuộc gọi của mạng điện thoại cố định VNPT. 

  • Văn Nghiệp

Điện thoại của quý độc giả cũng gặp sự cố tương tự? Hãy phản hồi về Toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,