221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
871702
Nintendo Wii "trình diện"
1
Article
null
Nintendo Wii 'trình diện'
,

Hàng ngàn fan trung thành đã xếp hàng cả đêm để chờ đón giây phút chiếc máy chơi game này chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản. Hy vọng đánh bại Sony PS3 của Nintendo trở nên sán lạn hơn bao giờ hết.

Soạn: HA 973999 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một chàng sinh viên đã mặc như một chiếc điều khiển từ xa để chào đón Wii chính thức ra mắt. Nguồn: AP

Wii có giá bán lẻ 25.000 yên, tương đương 217 USD, tức là chỉ bằng một nửa so với PlayStation 3 của Sony. Điểm đáng chú ý nhất ở chiếc máy chơi game thế hệ mới này là cần điều khiển từ xa đầy sáng tạo, cho phép bạn dùng nó như... gươm, vợt tennis cho đến bánh lái.

"Sony đầu tư nhiều tiền cho đồ họa, nhưng Nintendo mới chính là hãng luôn nảy ra ý tưởng mới", cậu sinh viên 19 tuổi Kentaro Watanabe hào hứng nói. Sự hào hứng đó thể hiện ngay từ cách Watanabe đón chào sự kiện Wii ra mắt: cậu đã mặc lên người bộ trang phục như một chiếc... điều khiển từ xa và đứng chờ trước cửa hàng điện tử cả đêm.

"Tôi tự làm ra bộ trang phục này đấy. Đây là món quà dành cho Nintendo".

Tháng trước, Sony cũng tung ra chiếc máy chơi game PlayStation 3 và lập tức tạo ra một cơn sốt trên khắp đất Nhật cũng như nước Mỹ. Khác với kết cấu đơn giản của Wii, PS3 là một con xe tăng hạng nặng, tốc độ xử lý siêu nhanh, trang bị thêm đầu đĩa DVD tốc độ cao nhưng giá thành cũng chóng mặt (hơn 500 USD).

Mới đúng là game

Nếu như PS3 của Sony ra mắt giới game thủ Nhật trước khi xuất ngoại sang Mỹ thì Nintendo lại chọn giải pháp ngược lại, ra mắt tại Mỹ vào đúng dịp Cyber Monday rồi mới quay về Nhật. Và vậy là thị trường Mỹ đã chứng kiến một cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức, giành giật nhau từng thị phần một của mùa Mua sắm Giáng sinh 2006.

Sony đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình khi 100.000 máy bán hết veo trong ngày đầu tiên, tuy nhiên, số khách hàng thất vọng cũng nhiều không kém, vì họ phải thất thểu ra về tay trắng sau cả đêm xếp hàng.

Nắm thóp được điểm này, Nintendo hứa hẹn nguồn hàng của Wii sẽ dồi dào hơn nhiều. Bên cạnh đó, Nintendo vẫn giữ một ví thế không thể thay thế trong lòng dân Nhật. "Nintendo mới đúng là một hãng game. Sony trên thực tế là một hãng điện tử, vì thế họ cứ mải đuổi theo những yếu tố công nghệ. Tôi thì muốn chơi Wii cùng với cậu nhóc của mình, nó mới chỉ có 10 tuổi thôi", kỹ sư Toom Harada 41 tuổi cho biết.

Cả Nintendo, Sony và Microsoft đều đang tăm tia đến đối tượng người chơi "mới tập tọng nhập cuộc", thay vì những game thủ hạng nặng như trước đây. Theo giới phân tích, đây mới là khu vực thị trường quyết định xem đại gia nào sẽ chiến thắng.

Và có vẻ như Wii, chiếc máy chơi game phục vụ được từ những vị trung niên 40,50 tuổi cho đến những nhóc tì chưa cắp sách đến trường, đang chiếm nhiều ưu thế.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,