221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
868582
Microsoft đệ trình hồ sơ chống độc quyền mới cho EU
1
Article
null
Microsoft đệ trình hồ sơ chống độc quyền mới cho EU
,

Ngày hôm qua (23/11), Microsoft đã đệ trình bộ hồ sơ sửa đổi về vụ kiện độc quyền chống lại hãng này lên Uỷ ban châu Âu (EU) theo đúng thời hạn của bà uỷ viên công tố Neelie Kroes đưa ra.

Luật sư trưởng Microsoft Brad Smith.

Bộ hồ sơ trên được cho là sẽ chứa đựng những điểm mới trong nỗ lực giàn xếp các phán quyết của EC cách đây hai năm (2004). Được biết, nếu Microsoft không đáp ứng thời hạn đệ trình bộ hồ sơ mới trên, hãng này sẽ phải đối mặt với án phạt 3,9 triệu USD/ngày theo như đe doạ của EC.

Năm 2004, EC ra phán quyết tuyên bố Microsoft đã lạm dụng vị thế của mình để "nhũng nhiễu" thị trường bởi hệ điều hành Windows, chiếm 95% thị phần PC thế giới, đã hầu như không cho phép những phần mềm của hãng khác tương tác với nó.

Theo phát ngôn viên EC, tổ chức này không thể đưa ra thời gian chính xác cho việc hoàn tất "đọc hiểu" bộ hồ sơ mới của Microsoft, khoảng thời gian này có thể là vài tuần hoặc vài tháng.

Tháng 7/2006, EC ra đã tuyên bố phạt Microsoft 280,5 triệu USD vì chậm chễ trong việc tuân thủ các phán quyết của tổ chức này đưa ra. Đây là khoản phát lớn thứ hai mà Microsoft phải "cắn răng" chi ra sau mức phạt kỷ lục 500 triệu USD năm 2004 cũng của EC.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,