221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
868096
Thị trường ĐTDĐ quý III: Cả làng cười, Motorola ... mếu
1
Article
null
Thị trường ĐTDĐ quý III: Cả làng cười, Motorola ... mếu
,

Lượng tiêu thụ toàn cầu của ĐTDĐ tăng mạnh so với năm ngoái, nhưng thị phần của Motorola trong quý vừa qua lại tụt do kết quả đáng thất vọng của dòng điện thoại mới Krzr.

Soạn: HA 965357 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số tiêu thụ của thị trường ĐTDĐ toàn cầu trong quý vừa qua đã tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 251 triệu máy. Thực tế khả quan này cho phép Gartner nâng mức dự đoán cho cả năm 2006 lên 986 triệu máy.

Nokia vẫn vững chân ở vị trí Quán quân với 35,1% thị phần, tăng 2.6% so với quý III năm ngoái. Đáng chú ý là thị phần của hãng tăng đều ở tất cả các khu vực, ngoại trừ Bắc Mỹ. Thậm chí Nokia cũng qua mặt cả Motorola để giành ngôi vị No1 ở thị trường Mỹ La tinh.

Họa vô đơn chí, Motorola cũng đánh mất vị trí Á quân của mình tại Tây Âu và khu vực Đông Âu - Trung Đông - châu Phi. Tình hình "bết nát" này của Motorola xuất phát từ thất bại của dòng điện thoại mới Krzr trong việc "kế nhiệm" Razr. Tuy mang tên là "Crazy", nhưng con dế này chẳng làm thị trường phát điên lên chút nào.

Gartner cho rằng mọi chuyện có thể sáng sủa hơn một chút với Motorola một khi mẫu điện thoại Motofone ra mắt, nhưng đấy là chuyện của năm 2007.

Kẻ hất cẳng Motorola ở cả hai khu vực nói trên chính là Samsung, nhờ vào sự ăn khách của những sản phẩm như D900 và E900. "Samsung giành lại được khách hàng là vì họ đã tìm được cách tiếp cận gần gũi hơn cả về thiết kế lẫn tính năng. Hơn nữa, xu hướng siêu mỏng cũng được họ theo đuổi rất tốt", Gartner cho biết.

Mặc dù vậy, Motorola vẫn rất mạnh ở các khu vực còn lại trên thế giới và dễ dàng giữ được vị trí No2 toàn cầu. Ba đại gia Nokia, Motorola và Samsung chia nhau tới 68% thị phần di động trong quý III. Sony Ericsson đứng ở vị trí thứ 4, trên LG.

Trọng Cầm (Theo Techweb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,