221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
868022
Microsoft: Office không sợ Google
1
Article
null
Microsoft: Office không sợ Google
,

Microsoft vẫn tỏ ra tự tin trước sự xâm lược của phần mềm xử lý văn bản và bảng tính miễn phí Google, khẳng định chúng khó có thể hấp dẫn được khách hàng doanh nghiệp.

Soạn: HA 965139 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters
Antoine Leblond, một trong hai vị lãnh đạo cao nhất của bộ phận Office, cho biết Google chỉ là gương mặt mới nhất gia nhập danh sách dài ngoằng các hãng muốn thách thức Office mà thôi. "Khi phải xử lý những công việc quan trọng, mang tính sống còn của doanh nghiệp, sản phẩm chính thống vẫn được ưu ái hơn", ông này tự tin.

Theo lịch, gã khổng lồ phần mềm sẽ phát hành bản Office mới nhất tới các khách hàng doanh nghiệp vào tuần tới (30/11), cùng với Windows Vista, một hệ điều hành mất tới 5 năm để phát triển và hoàn thiện. Đây đều là những sản phẩm chủ lực của hãng trong chiến dịch khôi phục tại tốc độ tăng trưởng trước kia.

Antoine tin rằng phần mềm Websẽ song song tồn tại cùng với phần mềm PC kiểu cũ, một quan điểm rất khác với những ai ủng hộ "Phần mềm như một dịch vụ", chẳng hạn như Salesforce và Google. Thậm chí Google còn dự đoán rằng dịch vụ trên nền Web còn có thể thay thế hoàn toàn phần mềm PC trong một tương lai không xa.

Quả là Google đã đánh cược trong một canh bạc lớn, bởi Office hiện chiếm gần một phần ba tổng doanh thu và tới một nửa lợi nhuận của Microsoft. Vài tháng trở lại đây, Google liên tiếp tung ra những ứng dụng mới để cạnh tranh với từng ứng dụng Office một, từ email (đối đầu với Outlook), lịch làm việc, bảng tính (đối đầu Excel) cho đến xử lý văn bản (đối đầu Word).

Sáng kiến Office Live của Microsoft có thể coi là ví dụ tiêu biểu cho cách tiếp cận "phần mềm cộng thêm dịch vụ". Nó cho phép các doanh nghiệp nhỏ lập website riêng, địa chỉ email mang tên hãng, cộng thêm nhiều ứng dụng về quản lý và hợp tác dự án. Office Live liên kết chặt chẽ với Office, nhưng các chương trình lại rất khác với những gì bạn từng quen dùng.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,