221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
867440
Dế "bình dân" cũng xài được email
1
Article
null
Dế 'bình dân' cũng xài được email
,

Một dịch vụ mới sẽ mang e-mail, chat IM- những ứng dụng vốn chỉ dành cho smartphone cao cấp, tới cho điện thoại di động bình dân giá rẻ.

Soạn: HA 963723 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giờ đây, không cần phải bỏ tiền mua những mẫu smartphone đắt tiền như Blackberry, người dùng vẫn có thể check mail và chat trên điện thoại. Nguồn: Amazon

Berggi Inc, hãng cung cấp dịch vụ nói trên cho biết kế hoạch của hãng là tung ra một dịch vụ e-mail cạnh tranh với Blackberry, ứng dụng hiện đang thống trị thị trường di động chuyên nghiệp.

"Dế bình dân vẫn chiếm tới hai phần ba thị phần điện thoại thế giới, ngay cả ở Mỹ. Muốn check mail, người dùng phải bỏ tiền ra mua những mẫu smartphone cao cấp, đắt tiền mà có nhiều tính năng họ chẳng dùng đến bao giờ", Giám đốc điều hành Ben Ozden cho biết.

Đây chính là trận địa mà Berggi dự định khoan sâu vào: ứng dụng e-mail chỉ chạy trên điện thoại tầm trung trở xuống.

Người dùng sẽ có thể gửi và nhận e-mail từ các dịch vụ như Yahoo, Microsoft hoặc Google trên điện thoại của mình. Họ cũng có thể chat bằng các dịch vụ IM quen thuộc. Tuy nhiên, Berggi chỉ "chuyên chở" phần nội dung bên trong thân email chứ không nhận file đính kèm.

Người dùng tại Mỹ có thể đăng ký tại website của hãng ở địa chỉ www.berggi.com kể từ thứ 6 tới, ngày Lễ tạ ơn. Dịch vụ sẽ ra mắt người dùng Tây Ban Nha muộn hơn một ngày. Kế hoạch của Berggi là lần lượt mở dịch vụ tại Anh, Ý, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ trong nửa đầu năm sau.

Phí sử dụng dịch vụ tại Mỹ là 9,99 USD/tháng, còn người dùng châu Âu sẽ trả tiền theo lượng dữ liệu. 1 euro có thể trả cho khoảng 10-20 email.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,