221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
866494
Các DN Nhật khảo sát khu công nghệ cao Hoà Lạc
1
Article
null
Các DN Nhật khảo sát khu công nghệ cao Hoà Lạc
,

Bên lề Hội nghị cấp cao APEC, Liên đoàn các Doanh nghiệp Nhật Bản (Nippon Keidanra) gồm hơn 80 lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp đã đến thăm và xem xét cơ hội đầu tư của Khu công nghệ cao Hoà Lạc vào chiều 19/11.

Ảnh: VTV.

Đoàn bao gồm các DN hàng đầu Nhật Bản như Tập đoàn Hitachi, Matsushita, Electric Industrial, Nippon Oil, Misubshi, NEC... Đây cũng là đoàn các DN tháp tùng Thủ tướng Shinzo Abe trong chuyến đến Việt Nam tham dự Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC 14. Đây cũng là lần đầu tiên các DN Nhật Bản được tháp tùng Nguyên thủ quốc gia Nhật bản trong chuyến công du nước ngoài.

 

Ông Toshiyiki Shinmachi, chủ tịch Liên đoàn các DN Nhật Bản, chủ tịch hãng Hàng không quốc gia Nhật Bản (JAL) cho biết: "Khu công nghệ cao Hoà Lạc chính là một trong những dự án hạ tầng thiết yếu của Việt Nam mà Ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập đến, song song với các dự án xây dựng đường sắt Bắc Nam, dự án làm đường trong bản tuyên bố chung Việt - Nhật".

 

"Đây cũng là lý do để số đông các nhà kinh tế Nhật Bản đến Khu công nghệ cao Hoà Lạc hôm nay với kỳ vọng góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế trong lĩnh vực công nghệ cao Nhật Bản".

 

Trong khi đó Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà lạc Nguyễn Văn Lạng tin tưởng: "Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng với định hướng hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, khu công nghệ cao Hoà lạc sẽ trở thành trung tâm công nghệ cao, trung tâm trí tuệ cao của Việt Nam".

 

Khu công nghệ cao Hoà Lạc có tổng diện tích 1650ha, được Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 1998. Mục tiêu của khu công nghệ cao là cung cấp các cơ sở vật chất và nguồn lực cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động sản xuát và nghiên cứu - triển khai công nghệ cao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

(Theo VTV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,