221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
866488
Đại diện TM Mỹ thăm TT tin học cộng đồng Bắc Ninh
1
Article
null
Đại diện TM Mỹ thăm TT tin học cộng đồng Bắc Ninh
,

Sáng 18/11, nhân chuyến thăm và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2006, Đại diện Thương mại Mỹ, bà Susan Schwab có chuyến thăm trung tâm đào tạo tin học cộng đồng của Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh. 

Đại diện Thương mại Mỹ, bà Susan Schwab. Ảnh: L.Q - VnMedia.

Chương trình TOPIC64 là chương trình phát triển các trung tâm tin học cộng đồng bền vững tại 64 tỉnh, thành tại Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là tạo cơ hội học tập tốt nhất cho những người dân thông qua đào tạo kỹ năng tin học cộng đồng và việ truy cập internet không dây tốc độ cao qua công nghệ 3G.

 

Dự án này được chỉ định cho Trung tâm CRC của Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện. Dự án này với tổng giá trị tài trợ hơn 1,2 triệu USD. Mục tiêu của dự án là trang bị cho 60 trung tâm công nghệ cộng đồng với đầy đủ máy tính có phần mềm có bản quyền, được nối mạng Internet, giáo trình UP chuẩn đã được dịch sang tiếng Việt, dịch vụ lắp đặt và bảo trì hệ thống thiết bị kết nối Internet không dây CDMA450 và thời gian sử dụng Internet miễn phí qua EVN Telecom một năm. Các giáo viên của các trung tâm sẽ tham dự các chương trình đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin để đảm bảo sự đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của chương trình về chất lượng giảng dạy tin học ở các địa phương.

 

Ngoài 60 trung tâm trên, 440 trung tâm đào tạo trên cả nước sẽ được nhận bộ giáo trình học tin học cơ bản đã được Microsoft chuẩn hóa, dịch sang tiếng Việt bao gồm sách học, đĩa CD và phần mềm có bản quyền của Microsoft.

 

Học viên theo học tại các trung tâm này sẽ được đào tạo các kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin nói chung, các ứng dụng nghiệp vụ văn phòng cơ bản như MS Word, Excel, Powerpoint.., truy cập thông tin trên Internet, cách sử dụng các dịch vụ trực tuyến, và các kỹ năng tiếng Anh cơ bản và nâng cao.

 

Từ sau khi khởi động chương trình này vào tháng 4/2006, chương trình đã đạo tạo được 2.660 học viên tại 15 trung tâm nhận được tài trợ giai đoạn 1 và hơn 11.000 học viên tại 200 trung tâm liên kết với chương trình. Dự kiến năm 2007, sẽ có khoảng 60.000 học viên và 1.000 giáo viên tham giaTOPIC64.

 

Trung tâm đào tạo là một phần trong chương trình đào tạo tin học cộng đồng mang tầm quốc gia, được tài trợ bởi Microsoft, Qualcomm, HP, Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ và EVN Telecom.


(Theo Lê Quang - VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,