221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
865758
Sau nội dung "tự tạo" là Mốt thi "cây nhà lá vườn"
1
Article
null
Sau nội dung 'tự tạo' là Mốt thi 'cây nhà lá vườn'
,

Yahoo vừa thông báo đã mua lại Bix.com, một website cho phép người dùng tổ chức các cuộc thi chấm điểm ảnh chụp, video clip hoặc giọng ca - trong nỗ lực đón đầu kỷ nguyên giải trí "Tự biên tự diễn".

Soạn: HA 958809 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Time

Bix là một doanh nghiệp nhỏ với vỏn vẹn 16 nhân viên, đứng đầu là Mike Speiser, người từng sáng lập ra trang web Epinions.com thời dot-com còn đang sốt. Đây là trang web đầu tiên lăng xê tầm quan trọng của ý kiến, quan điểm cá nhân của người dùng.

Các cuộc thi trên Bix (http://www.bix.com) rất phong phú, trải đều từ những màn hát karaoke, khiêu vũ cho đến ảnh chụp, cho đến bình luận sắc đẹp của các thành viên khác.

"Bất cứ ai cũng có thể tham gia và mở một cuộc thi riêng. Đây là những cuộc thi do người dùng tự tạo, chứ không chỉ dừng lại ở nội dung cây nhà lá vườn", Speiser cho biết.

Bix chỉ là một trong hàng loạt Website kiểu mới khuyến khích người dùng tự thể hiện bản thân. Ngoài các cuộc thi, nó còn cung cấp nhiều công cụ thu âm hoặc quay video clip, dù cho bạn chỉ sử dụng webcam rẻ tiền, máy ảnh số bình dân hay máy quay phim cầm tay.

Vòng xoay quay cuồng

Được thành lập từ tháng 1 năm nay, Bix đã may mắn lọt vào mắt xanh của Yahoo. Trước Bix, gã khổng lồ Internet đã tung tiền mua lại Flickr - website chia sẻ ảnh, site chia sẻ bookmark del.icio.us, website lịch nhóm Upcoming.org và site biên tập video Jumpcut.

Kể từ khi chính thức ra mắt hồi đầu tháng 8 vừa qua, Bix đã nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu thành viên. Các cuộc thi có thể do thành viên của Bix hoặc các nhà tài trợ nghĩ ra. Nhiều cuộc thi vô cùng ngộ nhĩnh như yêu cầu người dùng gửi tới ... tiếng hét hay nhất của mình.

Để thu hút nhiều người tham gia, người tổ chức có thể quảng cáo trên trang chủ, lựa chọn thí sinh .... Người chiến thắng là người nhận được nhiều phiếu bầu nhất.

Trong vài tháng tới, người dùng sẽ có thể mở các cuộc thi Bix trên cả những site khác như MySpace hoặc Facebook và các site con trực thuộc Yahoo, Speiser cho biết. Về phần mình, Speiser sẽ trở thành phó chủ tịch phụ trách các website hướng tới cộng đồng như Yahoo Photos và Yahoo Group.

Yahoo cho biết sẽ nghiên cứu cách tích hợp Bix avào các dịch vụ đang ăn khách của hãng như chat IM, mail, video và các site giải trí khác.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,