Khủng bố đã nghĩ ra chiêu mới để thu hút thanh niên: trình chiếu các video clip hài kịch và hoạt hình trên trang web của chúng.
Từ lâu, những kẻ khủng bố đã chào đón Internet một cách nồng nhiệt nhờ tác dụng tuyên truyền và hoạch định kế hoạch hành động tuyệt vời của nó.
Tuy nhiên, theo chuyên gia Bouchaib Silm của Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng Singapore, website của bọn chúng càng ngày càng được thiết kế hiện đại, tích hợp những nội dung phong phú và hấp dẫn để có thể thu hút giới trẻ, tuyển thêm tân binh.
Đã xa rồi cái thời các website này chỉ biết trình chiếu đoạn băng quay Osama bin Laden phát biểu hàng giờ phía trước một bức tường tồi tàn, sập sệ.
"Giới trẻ ngày nay ai mà thèm nghe những nội dung đó nữa. Họ cảm thấy chán ngấy rồi, và quân khủng bố phải tìm cách thức mới để thu hút họ".
Ông Silm cho biết nhiều site gần đây đã công chiếu các đoạn phim hoạt hình, clip hài và danh sách Top 10 video về các vụ tấn công khủng bố "kinh thiên động địa" nhất từ trước tới nay.
"Đã có một sự chuyển hướng trong hoạt động của chúng. Điểm mấu chốt nhất là làm sao thu hút được công chúng", ông nhận định.
"Bọn khủng bố rất nhanh nhạy. Chúng đã nhận thức được sức hấp dẫn của trào lưu Video Web hiện nay, mà điển hình là thành công của những site như YouTube. Bọn chúng đang muốn "ăn theo" xu hướng này".
Trọng Cầm (Theo AP)