221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864858
Những thiết bị "đáng tiền" nhất của năm 2006
1
Article
null
Những thiết bị 'đáng tiền' nhất của năm 2006
,

Những phát minh kiểu này không chỉ mang đến những tiện ích "phù hoa", hấp dẫn hay nghe "sướng tai" mà thực sự, chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên "dễ thở" hơn rất nhiều.

1. Sony Reader PRS-500

Soạn: HA 956481 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Chiếc đầu đọc sách điện tử rất được chờ đợi này của Sony có thể lưu tới hàng trăm cuốn sách, sở hữu tuổi thọ pin gần như không giới hạn và không hề hành hạ đôi mắt bạn chút nào. Đó là bởi vì loại mực điện tử E-ink do Viện công nghệ Massachussette phát triển riêng cho Sony không bị lóa giống như đèn backlit của màn hình LCD thông thường. Bên dưới bề mặt màn hình là những bao con nhộng bé tí xíu mà bên trong chúng, các hạt nano màu trắng và đen trôi nổi lúc nhúc nhờ dòng dung dịch. Nhấn nút lật trang và hãy chứng kiến điều kỳ diệu diễn ra: Bên trong mỗi bao nhộng, một cần gạt sẽ đẩy tất cả các hạt nano màu đen lên phía trên, dồn tất cả hạt trắng xuống phía dưới. Từ đó, từng dòng chữ sẽ hiện ra...

Mỗi lần pin đầy sẽ cho phép bạn lật trang 7.500 lần, tương đương 25 cuốn sách. Ngoài ra, chiếc đầu đọc này còn nhận được cả file PDF. Giá bán 350 USD.

2. Nokia N95 - Chiếc ĐTDĐ làm được mọi thứ

Soạn: HA 956513 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Với con dế siêu mạnh này, dường như Nokia muốn khóa trái đường vào túi tiền của bạn đối với tất cả các sản phẩm đối thủ. N95 được trang bị truy cập Internet không dây tốc độ cao HSDPA, cho phép bạn download với tốc độ lên tới 10 mb/giây (nhanh ngang với băng thông rộng). Chưa hết, nó còn có Wi-Fi, máy ảnh số 5 chấm, máy nghe nhạc tích hợp hỗ trợ những dịch vụ độc quyền kiểu như Napster. Quà khuyến mãi: Nó có thêm tính năng định vị vệ tinh GPS, tự động tải bản đồ vị trí bạn đang đứng về máy. Giá bán : 600 - 700 USD.

3. Navman ICN 750

Soạn: HA 956485 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Bạn đi câu cá và phát hiện ra một vị trí "sát cá" tuyệt vời. Làm sao để nhớ được nó đây? Hãy chụp lại vị trí đó bằng chiếc máy ảnh số 1.3 chấm tích hợp của thiết bị định vị vệ tinh Navman này.

Máy sẽ tự động ghi nhớ vị trí đó cùng với khung cảnh xung quanh của nó, vì thế, chỉ cần nhìn ảnh mà lựa, nó sẽ dẫn đường cho bạn trở lại đúng nơi muốn đến. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh trên trang web của NavPix. Giá bán 800 USD.

3. Olympus Evolt E-330

Soạn: HA 956489 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Một chiếc máy ảnh dành cho những tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Độ phân giải không phải là quá "khủng" (7,5 megapixel) nhưng E-330 là chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên chỉ cho bạn thấy bạn đang chĩa máy vào điểm nào thông qua màn hình LCD, giống như camera point-and-shoot thông thường.

Thường thì máy ảnh SLR không có tính năng xem trước ảnh này vì gương và cửa sập đứng chặn trước vi cảm biến. Tuy nhiên, E-330 đã vượt qua được trở ngại này bằng cách sử dụng một series gương nối tiếp nhau để dẫn dắt ánh sáng đi theo đường vòng. Giá bán: 1000 USD.

4. Motorola Moto Q

Soạn: HA 956495 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Một con dế thực sự thông minh, đúng như nhãn mác smartphone của nó. Q có tất cả những đặc trưng điển hình của một smartphone, từ bàn phím Qwerty tiện dụng, trình duyệt Web, đồng bộ hóa với Outlook cho đến video và nhạc số tích hợp. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tai nghe Bluetooth không dây. Tuy nhiên, thiết kế của máy mới thật sự ấn tượng: Màn hình LCD cực lớn và tuyệt đẹp trên một thân máy smartphone (có bàn phím) mỏng nhất từ trước tới nay, chưa đầy nửa inch. Giá bán: 200 USD với điều kiện thuê bao dịch vụ di động đi kèm.

5. Shure E500PTH

Soạn: HA 956501 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Chiếc tai nghe nhẹ như lông hồng này, thật kinh ngạc, chứa cả một loa tweeter lẫn 2 loa siêu trầm bên trong. Với chức năng nhấn nút để nghe (PTH), bạn chỉ việc click một phát và lập tức, nhạc sẽ tắt lịm để bạn nghe thông báo quan trọng của phi hành đoàn. Lại click phát nữa và mọi tiếng ồn xung quanh sẽ tan biến nhờ công nghệ lọc nhiễu. Giá bán: 550 USD.

6. Kodak Eastshare V570

Soạn: HA 956503 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Đây là chiếc máy ảnh loại ngắm và chụp đầu tiên trên thế giới có thêm ống kính thứ hai và bộ cảm biến ngay trên thân máy thanh mảnh. Ngay đỉnh đầu là ống kính góc rộng, cố định 23 mm và phía dưới đáy là ống kính có khả năng zoom 39 - 117 mm. Khi nhấn nút zoom, máy sẽ tự động thay đổi bộ cảm biến hoạt động. Giá bán: 400 USD.

7. The Gremlin

Soạn: HA 956505 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Bước vào một quán cà phê và tình cờ nghe thấy một ca khúc hay tuyệt? Bạn muốn lập tức tải nó về máy nghe nhạc và không thể chờ thêm phút nào nữa? Thật tuyệt khi quán cà phê đó có kết nối Wi-Fi, và càng tuyệt hơn khi trong tay bạn là Gremlin, chiếc máy nghe nhạc cầm tay được trang bị Wi-Fi đầu tiên trên thế giới. Nó cho phép bạn tải ca khúc trực tiếp từ thư viện 2 triệu bài của Gremlin tại bất cứ đâu, trong nhà hay ngoài đường. Giá bán 300 USD.

8. Advance Wireless Solutions Backup-Pal

Soạn: HA 956511 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Bạn mất điện thoại di động? Đánh rơi nó xuống nước? Điều kinh khủng nhất trong những trường hợp này chính là toàn bộ contact lưu trong điện thoại sẽ "ra đi". Giờ thì cơn ác mộng đó không còn nữa, chỉ cần bạn đấu điện thoại với thiết bị có tên Backup- pal này, nhấn nút một cái và toàn bộ contact của điện thoại sẽ được truyền sang nó. Bộ nhớ 128 MB của Backup-Pal cho phép bạn lưu trữ gần như vô tận thông tin contact và tải lại nó xuống bất cứ mẫu điện thoại nào, không phân biệt nhãn hiệu hay mạng di động. Tất nhiên, nó cũng có thể truyền sang máy tính. Giá bán: 40 - 50 USD.

Trọng Cầm (Theo Popular Science)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,