221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864682
Windows Vista và Office 2007 "lậu" đã phát tán lên mạng
1
Article
null
Windows Vista và Office 2007 'lậu' đã phát tán lên mạng
,

Mặc dù chưa phát hành song phiên bản "lậu" của hệ điều hành Windows Vista đã được phát tán trên mạng. Phiên bản hoàn chỉnh của Office 2007 cũng đã được chia sẻ tràn lan trên Internet.

Soạn: HA 956101 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Phiên bản lậu của Windows Vista RTM (release to manufacturing - tức phiên bản phân phối cho nhà sản xuất) đang nhanh chóng phát tán trên các website, các mạng P2P và thông qua cộng đồng Usenet. Thậm chí website TheHotfix.net còn "báo động" với các thành viên của mình rằng có thể tải Vista RTM từ các site download của BitTorrent.

Theo thông tin từ diễn đàn của các site này, mã đăng ký sản phẩm (registration key) RTM không thể áp dụng được cho bản Vista hoàn thiện cuối cùng. Mặc dù vậy, các thành viên đều tin rằng sắp có bản crack để kích hoạt hệ điều hành. "Xác thực cũng dễ ăn thôi", một thành viên có nick là Jordan M trên HotFix.net buông lời.

Không chỉ Vista mà mã hoàn chỉnh của Office 2007 cũng bị rò rỉ. Nhưng trong trường hợp của bộ phần mềm văn phòng này, những kẻ sao chép đã tính toán được mã mở khóa căn cứ trên những registration key mà Microsoft cung cấp cùng với bản beta và Release Candidate.

Cơ chế xác thực kiểu mới mà Microsoft dành cho Vista ưu việt, chặt chẽ hơn hẳn so với công cụ Windows Genuine Advantage của thời Windows XP. Hệ điều hành mới sẽ ngừng hoạt động ngay khi bị nghi ngờ dùng mã chìa khóa giả.

Hiện Microsoft chưa bình luận gì về thông tin này.

Trọng Cầm (Theo TechWeb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,