221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864280
Motorola dùng chip Qualcomm cho ĐTDĐ "siêu tốc độ"
1
Article
null
Motorola dùng chip Qualcomm cho ĐTDĐ 'siêu tốc độ'
,

Những mẫu điện thoại tốc độ cao dùng chip Qualcomm sẽ cho phép người dùng tải mọi thứ từ Internet, từ video, nhạc cho đến game chỉ trong chớp mắt.

Soạn: HA 955251 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Motorola dự định dùng chip Qualcomm cho những mẫu "dế" siêu tốc dựa trên công nghệ không dây UMTS của hãng trong tương lai. Qualcomm hiện là hãng cung cấp chip CDMA lớn nhất thế giới nhưng trên thị trường chip UMTS (Hệ thống viễn thông di động toàn cầu), hãng lại bị Texas Instrument bỏ khá xa.

Phía Qualcomm cho biết thỏa thuận sẽ mang đến lợi nhuận từ sau năm 2008 trở đi và "ích lợi" từ nó là vô cùng rõ ràng. "Không chỉ củng cố quan hệ với hãng điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, Qualcomm còn có cơ hội tăng trưởng trong thị trường UMTS", nhà phân tích Inder Singh của Prudential nhận định.

Hiện tại, thị phần của Motorola trên thị trường UMTS còn khá khiêm tốn, chưa đến 10% nhưng sang năm 2007, Singh tin rằng tỷ lệ này sẽ cải thiện đáng kể.

Hai hãng không hé răng nửa lời về giá trị của bản hợp đồng. Trước đây, Motorola đã sử dụng chipset của Qualcomm bên trong các mẫu điện thoại CDMA của hãng. Freescale Semiconductor là nhà cung cấp chip chính cho Motorola nhưng từ lâu, giới phân tích đã dự đoán đến cảnh Motorola và Qualcomm bắt tay với nhau về UMTS.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,