221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864206
IE7 bắt đầu phát hành miễn phí rộng rãi
1
Article
null
IE7 bắt đầu phát hành miễn phí rộng rãi
,
Một cách chậm rãi, Microsoft đã bắt đầu phân phối bản cập nhật tự động IE7 tới tất cả người dùng trình duyệt này bằng tiếng Anh.
Soạn: HA 955099 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Bản cập nhật đã được "gửi" đến máy tính của những người dùng thử không lâu sau khi IE7 ra mắt vào ngày 18/10 vừa qua. Tuy nhiên, đại bộ phận người dùng "được" Microsoft yêu cầu chờ tới sau ngày 1/11.

Trên thực tế, chu trình cập nhật tự động các trình duyệt lên IE7 chỉ mới bắt đầu cách đây ít ngày, ông Gary Schare, giám đốc quản lý sản phẩm IE cho biết. Việc phát hành bản cập nhật diễn ra "chậm rãi" tới mức rất ít người dùng nhận biết được.

Hiện tại, mỗi ngày Microsoft lại phát hành được IE7 tới cho 1% người dùng tiếng Anh của bản IE6, tức là khoảng 1 triệu máy tính/ngày. Mặc dù những bản cập nhật tự động này được gửi tới máy tính mà không cần bất cứ sự can thiệp nào từ phía người dùng, song trước khi cài đặt vào máy, phần mềm sẽ hỏi người dùng có muốn cài IE7 hay không.

Theo kế hoạch, bộ phận IE của Schare sẽ có 3 tháng để phát hành bản cập nhật tự động tới tất cả người dùng IE, tuy nhiên, họ hy vọng quy trình này sẽ diễn ra nhanh hơn. "Chúng tôi muốn đưa nó tới tay người dùng càng nhanh càng tốt, vì trình duyệt mới rất có giá trị về mặt bảo mật".

Sở dĩ Microsoft phải tiến hành cập nhật một cách chậm rãi là vì muốn tránh cho trung tâm hỗ trợ kỹ thuật không bị quá tải. Thêm nữa, hãng cũng không muốn admin kỹ thuật của các doanh nghiệp ngạt thở khi tuần tới, 6 miếng vá bảo mật cũng đồng thời ra mắt.

Cho tới nay, quy trình cập nhật IE7 diễn ra hoàn toàn "êm thấm", ông Schare cho biết. Theo lịch trình của Microsoft, người dùng châu Âu và khối Ả rập sẽ được cập nhật lên IE7 trong vài tuần tới. Các phiên bản trình duyệt bằng tiếng Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Brazil và Ả rập sẽ ra mắt ngay từ ngày 15/11. Các phiên bản cuối cùng sẽ bằng tiếng Nhật, Hàn và Trung Quốc, dự kiến ra mắt tháng 6 năm sau.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,