221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864192
Samsung "bật mí" ĐTDĐ tương lai
1
Article
null
Samsung 'bật mí' ĐTDĐ tương lai
,

ĐTDĐ sẽ trải qua một cuộc "lột xác" trong vòng vài năm tới đây nhờ được tích hợp thêm vi xử lý siêu mạnh, dung lượng lưu trữ khổng lồ và hàng loạt công nghệ mới.

Soạn: HA 954981 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một mẫu điện thoại ý tưởng của Samsung. Nguồn: it.com.cn

Phát biểu về ĐTDĐ trong tương lai, ông Kang-Hun Lee, phó chủ tịch bộ phận Thiết bị đầu cuối thế hệ mới của Samsung tin rằng những sự bổ sung trên sẽ giúp tính năng của ĐTDĐ mở rộng ra vô tận.

Khi ấy, một chiếc điện thoại có thể gắn vi cảm biến để theo dõi sức khỏe người dùng, có thể trở thành trái tim của hệ thống giải trí gia đình và phục vụ đắc lực cho các dịch vụ trực tuyến như shopping.

"Chúng tôi đang tập trung toàn lực cho các tính năng multimedia", ông Lee cho biết.

Đến năm 2010, điện thoại di động sẽ sử dụng màn hình dẻo, có thể uốn cong, cuộn lại như giấy hoặc màn hình giao thoa laser thay vì màn hình TFT LCD như hiện nay. Chúng cũng có thể được gắn vi xử lý như máy tính với tốc độ lên tới 5 GHz. Chưa hết, người ta còn có thể trang bị cho điện thoại bộ nhớ động 10GB hoặc ổ cứng dung lượng tới 20 GB.

5 năm nữa, tính năng chụp hình trên ĐTDĐ vẫn còn được ưa chuộng, bằng cớ là "dế" sẽ được trang bị những mẫu máy ảnh tân tiến nhất, có khả năng chụp được cả hình ảnh ba chiều lẫn giao thoa laser (holography). Thay vì những gói pin dễ bị cháy nổ, rủi ro cao như hiện nay, chúng sẽ được dùng pin nhiên liệu hoặc năng lượng mặt trời.

Và như một vài mẫu dế hiện có trên thị trường đã chỉ ra, những mẫu điện thoại trong tương lai sẽ có thể chuyển đổi liền mạch từ mạng này sang mạng khác, từ mạng di động truyền thống sang mạng WiMax, Wibro, Wi-Fi không dây...

Tuy nhiên, phần lớn những công nghệ này vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và các tính năng sẽ chỉ có thể được bổ sung dần dần, "tí một" vào trong điện thoại mà thôi. Lấy thí dụ, trong năm tới, Samsung sẽ tung ra một con dế có cài đặt vi xử lý StrongArm 1 GHz bên trong, ông Lee cho biết.

Tháng sáu vừa qua, Samsung cũng hé lộ kế hoạch bổ sung thêm tính năng hỗ trợ WiMax vào trong điện thoại GSM. Mẫu điện thoại tiên phong dự kiến có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm 2007.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,