Gã khổng lồ Internet có thể sẽ lột xác cho dịch vụ blogging và mạng xã hội ảo Yahoo 360 đang rất hút khách của hãng.
"Yahoo 360 có thể sẽ thay đổi tới ... 180 độ", ông Bradley Horowitz, phó chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của Yahoo tuyên bố tại Hội thảo Web 2.0 đang diễn ra ở San Francisco. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi một khán giả chất vấn ông rằng vì sao Yahoo không cung cấp một dịch vụ hosting và quản lý blog ưu việt hơn.
Yahoo 360 được khai trương thử nghiệm từ tháng 3 năm ngoái nhưng đến tận thời điểm này, nó vẫn còn ở dạng beta chứ chưa thể thoát thai được.
Tính đến hết tháng 9 vừa qua, dịch vụ blog hàng đầu tại Mỹ là Google Blogger với 21 triệu khách truy cập. Blog của MySpace.com đứng thứ hai với 16 triệu thành viên, trong khi Windows Live Spaces của Microsoft chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 3 với 9,8 triệu khách.
Yahoo 360 tụt xuống tận thứ 6 với 5,7 triệu khách truy cập, đứng sau hai hãng non trẻ hơn nhiều là Six Apart và Xanga.
Truyền thông cộng đồng đang là chiến lược trọng điểm của Yahoo và blogging chính là một phần quan trọng trong đó. Vì vậy, chắc chắn Yahoo sẽ đầu tư mạnh tay cho blog trong thời gian tới và sẽ trở thành một đại gia trên địa hạt này sau 5 năm nữa.
Các giải pháp mà Yahoo có thể lựa chọn bao gồm: cải tiến Yahoo 360, tăng cường các dự án nội bộ và có thể thông qua một số vụ thâu tóm.
Khi được hỏi về lời đồn rằng Yahoo có thể sáp nhập với một kình địch như Microsoft, ông Bradley chỉ nhún vai nói rằng những lời đồn truyền tai như vậy nhiều nhan nhản.
Bradley thừa nhận Google thực sự là một đối thủ khó chơi, nhưng với tư cách một doanh nghiệp, Yahoo lo ngại về tất cả các đối thủ của mình, cả lớn lẫn bé. "Những công ty nhỏ, mới thành lập cũng có thể đe dọa công việc làm ăn của chúng tôi chẳng kém gì Microsoft hay Google cả", ông nói.
Trọng Cầm (Theo PC World)