221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862010
2007: Microsoft sẽ "dội bom" thị trường VoIP
1
Article
null
2007: Microsoft sẽ 'dội bom' thị trường VoIP
,

Giám đốc điều hành Steve Ballmer tiết lộ gã khổng lồ phần mềm sẽ phát hành phần mềm máy chủ cho phép gọi điện thoại và video-conferencing qua mạng Internet vào đầu năm tới.

Soạn: HA 949467 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Mặc dù nhiều sản phẩm đã phát hành của Microsoft cũng có tính năng VoIP song theo Ballmer, đó mới chỉ là sự ứng dụng "lẻ tẻ và rời rạc".

Bước sang năm mới, lần đầu tiên công nghệ này sẽ được tích hợp trên toàn bộ nền tảng hệ điều hành, ứng dụng desktop và phần mềm máy chủ của hãng. Điều này có nghĩa là email, video, chat IM và VoIP sẽ được thống nhất với nhau.  

Vào cuối tháng này, hệ điều hành Windows mới nhất - Windows Vista sẽ ra mắt người dùng doanh nghiệp. Phiên bản đại trà của nó sẽ chính thức phát hành trong tháng 1/2007 cùng với bộ phần mềm văn phòng Office 2007. Khi được hỏi về khoảng cách đứt quãng tới 5 năm giữa Windows XP với Vista, Ballmer cam kết chuyện này sẽ "không bao giờ tái diễn" nữa.

Vị thế thống trị của Microsoft trong địa hạt hệ điều hành máy tính cá nhân khiến cho nhất cử nhất động của hãng đều có ảnh hưởng sâu rộng tới toàn bộ ngành công nghệ. Nhưng mặt khác, nó cũng khiến cho Microsoft trở thành tâm điểm của các vụ kiện chống độc quyền.

Microsoft đang phải liên tục đau đầu về những vụ kiện và án phạt do Bộ Tư pháp Mỹ hay Ủy ban châu Âu đề ra do chính sách tích hợp trình duyệt IE, phần mềm Windows Media Player và tính năng bảo mật vào trong Windows.

Trước sự phản ứng của Symantec hay McAfee, Microsoft đã phải khẳng định dòng sản phẩm bảo mật mới của hãng sẽ tương thích tốt với sản phẩm của những hãng này.

Khi được hỏi tính năng tìm kiếm của Microsoft nếu đem so với đối thủ Google thì như thế nào, Ballmer chỉ nói Microsoft sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cao công cụ tìm kiếm trong thời gian tới, không quên nói với theo rằng tìm kiếm trong mạng nội bộ hoặc desktop thì "Microsoft mạnh hơn nhiều lần".

Trọng Cầm (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,