Samsung Electrics dự đoán thị trường LCD toàn cầu sẽ rất khó khăn trong nửa đầu 2007 nhưng nhu cầu sẽ tăng mạnh, thậm chí có thể khan hàng vào 6 tháng cuối năm.
"Sáu tháng đầu năm có thể tiêu thụ sẽ rất chậm, nhưng sau đó, nhu cầu sẽ tăng vọt", ông Lee Sang-wan, chủ tịch bộ phận LCD của Samsung nhận định. "Trên thực tế, khả năng khan hiếm màn hình LCD trong những tháng cuối năm còn có thể xảy ra".
Samsung cho biết mục tiêu của hãng là tung ra dòng sản phẩm mới nhất do S-LCD (liên doanh cùng Sony) sản xuất trước 2-3 tháng so với dự kiến ban đầu (tháng 10/2007).
"Dòng sản phẩm thế hệ thứ 8 của chúng tôi có thể ra mắt sớm hơn lịch trình và sẽ kịp đón lõng mùa mua sắm Giáng sinh", ông Lee nói.
Hiện tại, Samsung có thể sản xuất khoảng 75.000 màn hình S-LCD mỗi tháng nhưng sang đầu năm sau, sản lượng hàng tháng có thể tăng lên tới 90.000. So với các dòng sản phẩm trước đây, LCD thế hệ thứ 8 sử dụng tấm kính lớn hơn, nhờ đó mà hiệu suất và chất lượng đều cao hơn. (Một tấm kính mẹ có thể sản xuất ra 9 màn hình TV 46 inch hoặc 6 màn hình 52 inch, so với 6 màn hình 46 inch của thế hệ thứ 7).
Do cuộc chiến hạ giá khốc liệt giữa các hãng, một số đối thủ của Samsung như LG Philips đã bị thua lỗ tài chính trong quý tài khóa vừa qua. Bản thân Samsung cũng đang phải bù lỗ cho dòng sản phẩm S-LCD trong giai đoạn đầu tiên, nhưng ông Lee tin rằng nó sẽ có lãi vào đầu năm sau.
Samsung cũng dự đoán thị trường màn hình LCD 40 inch trở lên sẽ tăng trưởng tới 112% vào năm 2007. Thị trường màn hình 46inch trở lên thậm chí còn tăng trưởng vũ bão hơn với tốc độ kỷ lục 253%.
Trọng Cầm (Theo Reuters)