221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
860250
Vì sao quy định giới hạn giờ chơi chưa được thực hiện?
1
Article
null
Vì sao quy định giới hạn giờ chơi chưa được thực hiện?
,

Thông tư quản lý game online do 3 bộ ban hành (Bộ Văn hoá thông tin, Bưu chính Viễn thông, Công An) đã được hơn 3 tháng nhưng quy định thuộc dạng quan trọng nhất của thông tư là giới hạn số giờ chơi được tính điểm trong game online vẫn chưa được các công ty chấp hành.

Soạn: HA 944849 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Quản trị mạng

Anh Trần Đức Thành, trú tại phố Đội Cấn, Hà Nội phàn nàn: ”Tôi tưởng có thông tư quản lý rồi thì thằng con tôi sẽ bớt chơi Võ Lâm Truyền Kỳ bởi theo quy định nó chỉ được đánh tối đa 3-5giờ/ngày (được tính điểm 100% trong 3 giờ đầu, 2 giờ tiếp theo chỉ được tính 50 % điểm ). Thế nhưng tôi vẫn thấy nó đánh suốt ngày, không chịu học hành gì cả. May mà đây là dịp hè. Nhưng năm học bắt đầu rồi mà cứ thế này thì nguy mất. Cái thông tư quản lý game online bị làm sao thế nhỉ?”.

Con trai anh Thành, hiện đang học lớp 9 và chuẩn bị thi vào lớp 10, “ông tướng” vẫn chơi “tẹt ga” hàng ngày bất chấp cái gọi là “quy định” về giới hạn giờ chơi.

Các game thủ vẫn chơi game miệt mài không kể ngày đêm

Điều mà anh Thành chưa được biết là thông tư thì đã có nhưng chưa có một công ty game online nào tại Việt Nam thực hiện. Khi phóng viên báo Thanh Niên phỏng vấn các công ty game online về vấn đề này, tất cả những người được phỏng vấn đều từ chối nêu tên.

Một quan chức cấp cao của FPT Telecom (công ty phát hành MU Online, PTV tại Việt Nam) cho biết: ”Việc áp dụng quy định hạn chế giờ chơi được tính điểm tưởng là đơn giản nhưng hoá không đơn giản. Tại Hàn Quốc, nhà sản xuất trò chơi không có tính năng này trong game nên chúng tôi đang phải đàm phán lại với họ. Đến khi đàm phán hoàn tất, các yếu tố kỹ thuật được chuẩn bị đầy đủ thì quy định này mới được tiến hành”.

Trao đổi với báo Thanh Niên, một quan chức cấp cao của VinaGame (công ty phát hành Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam) cho biết: ”Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc thực hiện quy định này, việc thực hiện có liên quan nhiều đến vấn đề kỹ thuật. Bên cạnh đó, đây là một quy định có ảnh hưởng lớn đến khách hàng nên chúng tôi cũng phải thận trọng khi tiến hành”.

Một quan chức khác cũng của VinaGame cho biết thêm: ”Hiện tại, thông tư hướng dẫn quản lý game online có quy định về giới hạn giờ chơi có tính điểm trong ngày nhưng không có hướng dẫn cụ thể. Hiện tại, chúng tôi đang chờ hướng dẫn chi tiết từ Bộ Bưu chính Viễn thông rồi mới tiến hành thực hiện”.

Lãnh đạo một công ty kinh doanh game online lớn có trụ sở chính tại Hà Nội thì nhận xét: ”Trung Quốc là nước đầu tiên áp dụng quy định giới hạn thời gian chơi game online có tính điểm đối với các game thủ nhưng quy định đó cũng gần như không có hiệu lực.

Theo quy định tại Trung Quốc, chỉ có những game thủ dưới 18 tuổi mới thuộc đối tượng áp dụng. Sau khi có quy định, gần như tất cả các game thủ đăng ký (nếu dưới 18 tuổi) đều tự động khai tăng tuổi lên và chưa có biện pháp nào kiểm soát được việc này. Số lượng các game thủ dưới 18 tuổi và khai đúng tuổi rất ít”.

Ông này đưa ra kết luận: ”Không nên đi theo một quy định không có tính khả thi mà kinh nghiệm tại một nước khác đã chứng minh. Thêm vào đó, game online chỉ là một trò chơi thông thường, giới hạn thời gian thưởng thức niềm vui của người chơi không phải là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, nếu như là quy định thì rồi các công ty cũng sẽ phải thực hiện”.

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,