221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
859184
15/11: Office Live chính thức "khai sinh"
1
Article
null
15/11: Office Live chính thức 'khai sinh'
,

Dịch vụ Office Live của Microsoft sẽ thoát kiếp thử nghiệm vào giữa tháng 11 tới và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ mua quảng cáo từ đối thủ Google.

Soạn: HA 942357 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: softpedia

Office Live là dịch vụ trên nền Web mới nhất của Microsoft. Mục tiêu của nó là cho phép các doanh nghiệp nhỏ lập một website riêng với các tính năng quản lý, làm việc chung, kiểm toán và quản lý quan hệ khách hàng cơ bản nhất. Cũng trong ngày 15/11, Office Live sẽ có các bản beta bằng tiếng Pháp, Đức, Nhật.

Dịch vụ quảng cáo trực tuyến mới

Microsoft cũng sẽ giới thiệu phiên bản thử nghiệm của dịch vụ mới - Office Live adManager, cho phép người dùng mua quảng cáo trực tuyến trên MSN.com và Windows Live Search của Microsoft. Trong vòng 6 tháng tiếp theo, hãng dự định mở rộng thêm, cho phép người dùng mua quảng cáo từ cả các công cụ tìm kiếm khác như Google, Yahoo, Ask.com và Local.com.

"Các doanh nghiệp nhỏ muốn bán hàng và quảng cáo ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hình dung ra cách vận hành của những công cụ tìm kiếm khác nhau. Nếu chúng tôi có thể dồn tất cả về một mối - họ có thể so sánh kết quả và giá thành cùng lúc, dễ dàng và nhanh chóng. Họ sẽ biết ngay công cụ tìm kiếm nào giúp họ tăng lượng truy cập nhiều nhất", giám đốc sản phẩm của Microsoft cho biết.

Tới thời điểm này, doanh thu quảng cáo trực tuyến của Microsoft vẫn giậm chân tại chỗ dù hãng đã khai trương adCenter tại Mỹ từ tháng 5. Nhưng trong kết quả tài chính công bố hồi tuần trước, giám đốc tài chính Chris Liddell khẳng định hãng đã "nhìn thấy tiến triển trong lĩnh vực này".

Vài nét về Office Live

Office Live sẽ được cung cấp dưới 3 phiên bản: Office Live Basics là bản tối giản, miễn phí. Office Live Essentials có mức thuê bao 20 USD/tháng và hỗ trợ 10 người dùng còn cao cấp nhất là Office Live Premium, 40 USD/tháng và hỗ trợ 20 người dùng.

Cả 3 phiên bản đều có tích hợp adManager cũng như một dịch vụ mới khác gọi là Office Live Business Contact Manager, một dịch vụ CRM (quản lý quan hệ với khách hàng).

Một thay đổi khác ở bản hoàn thiện so với các bản thử nghiệm Office Live trước đây là công cụ thiết kế website được tối giản hóa. Công cụ mới cho phép người dùng tùy biến HTML cho website của mình dễ dàng hơn.

Hiện có hơn 160.000 doanh nghiệp đang dùng thử Office Live. Kế hoạch Live đầu tiên được Microsoft xúc tiến từ tháng 11 năm ngoái dưới sự chỉ đạo của Ray Ozzie, kiến trúc sư trưởng phần mềm của Microsoft.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,