221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
858936
Microsoft: Thêm 50 vụ kiện chống phần mềm lậu
1
Article
null
Microsoft: Thêm 50 vụ kiện chống phần mềm lậu
,
Gã khổng lồ phần mềm vừa xúc tiến hơn 50 vụ kiện nhắm vào những người chuyên bán phần mềm lậu trên các website đấu giá trực tuyến dạng eBay.

Soạn: HA 941503 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Đây là nỗ lực mới nhất của Microsoft trong chiến dịch xóa sổ nạn xâm phạm bản quyền phần mềm đối với hai "cần câu tiền" chính của hãng là hệ điều hành Windows và bộ phần mềm văn phòng Office.

Trong bối cảnh thị trường phần mềm bắt đầu trở nên bão hòa, Microsoft càng sốt ruột hơn trong việc ngăn chặn nạn phát tán phần mềm trái phép hòng "hưởng trọn" số doanh thu cuối cùng.

Đây cũng là đòn đánh phủ đầu của hãng đối với những ai có ý định sao chép và kinh doanh bản lậu của Windows Vista cũng như Office sắp phát hành. 50 đơn kiện được đệ trình trong 4 ngày vừa qua tại Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Ba Lan và một số nước khác.

Luật sư Matt Lundy của Microsoft cho biết hãng đang hợp tác chặt chẽ cùng các site đấu giá như eBay để gỡ bỏ topic rao bán phần mềm in lậu. "Microsoft sẽ chỉ ra tay mạnh (ý nói khởi kiện) trong trường hợp người đó vẫn tiếp tục bán", ông Lundy cho biết.

Chuyện khởi kiện những người bị cho là "đạo phần mềm" vốn chẳng xa lạ gì với Microsoft. Trong khoảng thời gian từ 1/7 đến 30/9 vừa qua, hãng phần mềm số một thế giới đã 275 lần kiện ra tòa những tổ chức mà hãng này cho là có dính líu đến phần mềm giả.

Trọng Cầm (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,