221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
856500
Sony thiếu pin thay thế
1
Article
null
Sony thiếu pin thay thế
,

Sony cảnh báo việc phải thay thế tới 9,6 triệu pin laptop trong thời gian ngắn là vượt quá khả năng sản xuất của hãng.

Soạn: HA 934477 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Rất có thể "giậu đổ bìm leo", nhiều doanh nghiệp đối thủ sẽ được đắc lợi trong hoàn cảnh này, Sony chua chát dự đoán. Ngoài bản thân Sony, các hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn như Dell, Toshiba và Apple Computer đều đã buộc phải thu hồi pin lithium-ion do Sony chế tạo vì khả năng gây cháy nổ.

Phó chủ tịch điều hành Yutaka Nakagawar của Sony cho biết sản lượng hiện tại của hãng không đủ để cung cấp số pin thay thế cho lô pin lỗi nói trên. Chính vì thế, hãng đang thương thảo với các hãng PC để xin trợ giúp từ một số nhà cung cấp pin laptop khác.

Động thái này có thể là một cú hích quan trọng cho Sanyo Electric, hãng sản xuất pin lithium-ion số một thế giới trong năm 2005, hãng nghiên cứu J-Star Global nhận định. Sony đứng ở vị trí Á quân trong khi Matsushita Battery Industrial chiếm vị trí thứ ba.

Sony cũng khẳng định họ không có kế hoạch tháo chạy khỏi thị trường pin, điều mà giới phân tích Mỹ dự đoán hồi tháng trước. Ước tính doanh thu từ pin của Sony đang là 180 tỷ yên (1,5 tỷ USD), chiếm 2% tổng doanh thu của tập đoàn. "Đây là bộ phận kinh doanh rất quan trọng của chúng tôi. Sony không có ý định từ bỏ hay thu hẹp phạm vi của nó", ông Nakagawa tuyên bố.

Mặc dù vậy, đợt thu hồi pin với quy mô chưa từng có cùng với chuyện PSP3 bị hoãn phát hành tại châu Âu đã gây tổn hại nặng nề đến niềm tin nơi người tiêu dùng dành cho nhãn hiệu điện tử kỳ cựu của Nhật Bản này. Trước đó, ngày hôm qua, Sony cho biết sẽ thu hồi khoảng 250.000 pin laptop Vaio trên phạm vi toàn cầu, trong đó có 90.000 pin tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Ít lâu sau đó, Toshiba, hãng sản xuất laptop lớn thứ ba thế giới cũng buộc phải nâng mức pin thu hồi từ 830.000 lên 870.000 gói pin.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,