221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
856130
Motorola trình diễn công nghệ của tương lai
1
Article
null
Motorola trình diễn công nghệ của tương lai
,

Với Motorola, tương lai là những nữ robot quyến rũ làm nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật, bạn bè ở xa cùng chia sẻ một chương trình TV yêu thích và điện thoại đi động của bạn sẽ được chế tạo từ... cây cỏ.

Soạn: HA 933655 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Trong Cuộc triển lãm sáng tạo công nghệ lần thứ nhất diễn ra ở Chicago hồi tuần trước, hãng ĐTDĐ số một của Mỹ đã hãnh diện chưng ra hàng loạt công nghệ mới. Và với Motorola, điện thoại di động, tất yếu sẽ là trái tim của cuộc cách mạng điện toán kế tiếp.

"Ở Motorola, chúng tôi không gọi ĐTDĐ. Chúng tôi gọi đây là một thiết bị di động", Giám đốc công nghệ Padmasree Warrior của Motorola cho biết. Tiết lộ này khiến người ta nhớ lại một câu nói trước đây từ Nokia, đối thủ chính của Motorola, trong đó ĐTDĐ cũng được gọi là "máy tính multimedia".

Thế nhưng những công nghệ xuất hiện tại Triển lãm Chicago không chỉ bó hẹp xung quanh ĐTDĐ.

Thiên đường bán lẻ

Lấy thí dụ, Motorola chưng ra một cô người máy có chức năng hỗ trợ kỹ thuật tại các cửa hàng bán lẻ. Với một nụ cười quyến rũ và giọng nói nhân tạo, "cô" sẽ cung cấp mọi thông tin được lưu bên trong cơ sở dữ liệu kiến thức của Motorola. Chắc chắn, với bộ não này thì khả năng thông tin và chỉ dẫn của "cô" sẽ hơn hẳn những người bán hàng bình thường. Mặt khác, cô sẽ trao đổi hấp dẫn hơn hẳn một website hỗ trợ kỹ thuật trên mạng Internet. 

Ngoài ra, để phục vụ các cửa hàng bán lẻ, Motorola còn giới thiệu một loại camera có khả năng nhận dạng khuôn mặt. Với thiết bị này, ngay lập tức người bán sẽ nhận được các khách hàng quen, thân thiết của mình.

Trên các kệ hàng trong tương lai, bạn sẽ tìm thấy những chiếc hộp có thể sáng đèn (theo đúng nghĩa đen) mỗi khi bạn bước qua, nhờ vào bộ cảm biến chuyển động gắn trong lớp mực in trên bao bì. Nếu bạn cầm một món đồ lên, con chip RFID gắn trên đó sẽ thông báo cho PC biết bạn đã săm soi món hàng trong bao lâu, từ đó người bán xác định được mức độ quan tâm của bạn dành cho sản phẩm.

Được thiết kế phù hợp với dự án bảo vệ môi trường của Liên minh châu Âu, dự án ECOMOTO sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị. Những chiếc điện thoại di động tương lai sẽ có phần vỏ máy sản xuất từ các chất liệu sinh học, trong suốt như nước khoáng hoặc xanh mát rượi như những thảo nguyên.

Và một điều nữa Motorola muốn chứng tỏ với mọi người: các sản phẩm trong tương lai của họ sẽ tọa lạc ở trong phòng giải trí gia đình nhiều hơn là trong túi. Trọng tâm chiến lược của hãng là ý tưởng "TV xã hội", một chiếc đầu thu có khả năng hợp nhất truyền hình với dịch vụ chat IM, cho phép bạn tán gẫu với bạn bè về tập cuối của bộ phim Hàn Quốc đang trình chiếu trên màn ảnh. Nếu cảm thấy chán, bạn có thể kiểm tra xem bạn mình đang xem gì (tất nhiên là nếu họ cho phép) và chuyển sang kênh đó.

Skype ở mọi nơi

Trước cơn sốt Skype đang lan rộng, Motorola đã phát triển một gateway từ PC đến điện thoại, sử dụng modem máy tính để dẫn các cuộc gọi VoIP qua đường điện thoại cố định sang ĐTDĐ. Với tên gọi Motorola Messenger Modem, phần mềm này sẽ được cài sẵn bên trong máy tính của các nhãn hiệu lớn. Chỉ cần cài đặt phần mềm VoIP vào máy là bạn sẽ có thể nhận tất cả các cuộc gọi (cả di động lẫn cố định) mà không cần rời xa máy tính.

Cũng nhân dịp này, Motorola đã trình diễn một số giao diện kích hoạt bằng lời nói. Ý tưởng chung là thay vì nhấn một nút trên bàn phím để bật máy ảnh hoặc dò menu, bạn chỉ việc ra lệnh cho máy "Điện thoại, chụp hình, phân giải cao, bật đèn flash" là xong.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,