221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
855110
Cai nghiện game cho chồng: Phải dùng "độc chiêu"!
1
Article
null
Cai nghiện game cho chồng: Phải dùng 'độc chiêu'!
,

(VietNamNet) - Vừa hóm  hỉnh, vừa nghiêm túc, chị em lên mạng "lập hội" nghiên cứu nhiều tuyệt chiêu "độc nhất vô nhị" để "cai nghiện game" cho các ông xã mê game thái quá!

>> Bi hài chuyện ''cai nghiện'' game cho... chồng!

Soạn: HA 930947 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sau bài viết "Bi hài chuyện cai nghiện Game Online cho... chồng", VietNamNet nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của bạn đọc, trong đó rất nhiều người bày tỏ thái độ đồng cảm vì có cùng hoàn cảnh, đồng thời vẫn trăn trở vì chưa tìm thấy lời giải cho căn bệnh "mê game" của chồng, con hoặc... chính bản thân mình.

Vì vậy, bài viết tiếp theo này, VietNamNet xin đúc kết một vài "độc chiêu" từng được các chị em trên diễn đàn Web Trẻ Thơ (WTT) đề xuất và thảo luận, tin rằng sẽ phần nào giúp thêm phần kinh nghiệm cho các bạn đọc có hoàn cảnh trong nhà có "con nghiện game" tương tự.

Sống chung với "lũ"?!

1/ Vợ lên mạng tìm đọc rất nhiều diễn đàn để xem tại sao chồng mình lại mê game online đến thế. Đọc hết rồi nhưng chưa hiểu tại sao, càng không tìm ra cách chữa trị căn bệnh này. Nghĩ ra một cách là khi chồng chơi thì đưa cháu cho ông bà nội trông, vợ lấy ra một cái ghế ngồi cạnh chồng, vừa xem chồng chơi vừa bình luận, hỏi han cách chơi và lồng vào đó những câu hỏi để xem chồng nghĩ gì về VLTK.

Được vài ba lần thì nghiệm ra một điều là thôi đừng mong gì chuyện ông ấy bỏ game. Chỉ trừ tự ông ấy không muốn chơi nữa hoặc ông ấy từ bỏ để làm những công việc quan trong hơn hoặc là cần thiết hơn...

2/ Chồng mê game như điếu đổ, vợ kiếm thêm tài liệu cho chồng dịch để tăng thu nhập, phải dụ dỗ là anh dịch đi để có tiền chơi game. Chồng dịch ngay! Vợ ra điều kiện: :"Mỗi ngày dịch thêm ba trang là em cho chơi thêm buổi đêm..."

"Thế thì còn gì bằng", chồng dịch tài liệu rất giỏi, có hôm dịch vèo hết liền 6 trang, hớn hở khoe vợ đạt thành tích năng suất cao. Thế là đêm đó chơi... trắng đêm luôn mà vợ phải im như thóc.

Chẳng phải, có người từng nói "Đàn ông, suy cho cùng chỉ là những... đứa trẻ già đời"?

Vợ thở dài: "Đành phải "sống chung với lũ" thôi. Nói theo phép tự chiến thắng tinh thần của Lỗ Tấn trong "AQ chính truyện", dù sao thà chồng mình nghiện Game vẫn còn hơn là nghiện ma tuý."

Từ nghiện nhẹ...

3/ Thế giới ảo làm cho các ông chồng thoả mãn những ước vọng mà đời thường không có?! Nếu không có game thì các ông chồng rất có thể cũng tìm một trò giải trí khác chưa chắc đã tốt hơn!

Vậy thì đừng vội cấm đoán, mà chỉ nên tìm cách lôi kéo các ông xã tham gia vào những công việc chung của gia đình của xã hội (ở ngoài đời thật), giao việc như "làm nhiệm vụ" trong game...

Trước hết là như thế, sau đó là đặt các mục đích cao hơn để ông ấy phấn đấu. Khi chồng có công việc mới sẽ tự thấy game chiếm quá nhiều thời gian và biết đâu có thể bỏ được thì tốt biết mấy...

4/ Nếu muốn "cai nghiện" game cho các ông xã, chị em nên tìm mọi cách hội đủ các điều kiện sau:

- Làm cho ông xã bận rộn (việc nhà, việc công, học hành,đi ngủ đúng giờ....)

- Làm cho nhân vật trong game của ông xã... lên level chậm hơn những người cùng chơi khác, không có thời gian chơi thì lên level sẽ chậm. (Lên level chậm thì sẽ nản, tự ái mà bớt chơi đi chăng?!...)

- Nhắc chồng về những kế hoạch hiện tại và tương lai, bày tỏ (chút xíu thôi nhé) việc sẽ thất vọng nếu thấy chồng thay vì tìm cách thực hiện kế hoạch như đã định lại dành thời gian cho game quá nhiều!

- Không cấm tiệt chồng chơi, thỉnh thoảng vợ cũng vào... chơi cùng!

- Làm cho mình trở nên hấp dẫn hơn cả game! "Ông xã nhà em luôn phải đi ngủ cùng em, vì ổng mà thức, em cũng thức luôn, ông xã nhà em sợ lắm nên toàn chơi vào lúc tối, giờ vợ đang nấu cơm, sau bữa ăn.... Em giao hẹn với ông xã, cứ một vài hôm cho em một tối, lúc thì đi xem phim, lúc thì mua phim về xem, lúc lại rủ xem HBO để nâng cao luôn trình độ tiếng Anh".

Tuy nhiên, cách này có lẽ chỉ áp dụng được với các ông xã chưa bị "nghiện" quá nặng (nghĩa là chưa vào bang hội, nhất là đối với ông chồng nào mà chơi Võ Lâm đến chức "Bang chủ", e rằng rất "khó cai" - chiêu này không mấy hiệu quả!

Đến nghiện nặng

Soạn: HA 930949 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mê game quá độ có thể gây ra căng thẳng và ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. (ảnh minh họa)

5/ Chồng nghiện game, chơi nhiều tới mức lập bang hội, tối thứ tư nào cũng hẹn "hảo hữu" trong bang đi "công thành", rồi "chiến trường Tống Kim nữa chứ"... Ngày đi làm, đêm ngồi "cày" miệt mài, bỏ mặc vợ đang mang bầu không thèm quan tâm.

Vợ mua nguyên cái laptop mới keng... hì hục chơi, buổi tối vợ chơi laptop, chồng chơi máy nhà.. Vợ xin cậu em trai cho một con level cao chất ngất, chỉ cách chơi, rồi vào game cứ đi tìm "con" của chồng để đánh cho te tua... Vừa tự ái vì thua vợ, vừa sợ vợ chơi nhiều ảnh hưởng đến thai nhi, chồng hết dám chơi đêm!

6/ "Khủng" nhất là "chiến thuật đạp đổ" của một số bà vợ có chồng quá ham mê game VLTK, tự ái vì không được chồng quan tâm "ổng mê game hơn mê... vợ", các "hảo hán quần hồng" này bàn nhau trăm phương ngàn kế cho chồng "hết chơi game luôn".

Chiến thuật "hủy diệt: đề ra được chị em "quán triệt": Làm hỏng, làm tụt hạng, thậm chí xóa nhân vật, làm mất hết đồ quý... của nhân vật mà chồng chơi trong game. Điều này, được chị em giải thích: "Chơi tốn nhiều công sức, mà bị tụt hạng, thua bạn kém bè, mất hết thành quả thì sẽ nản mà nghỉ chơi..."

Một vài chị em quyết liệt hơn, còn tuyên bố: "Cài keylog (phần mềm theo dõi hoạt động của bàn phím) để lấy mật khẩu, đợi lúc chồng không có nhà quậy bung bét, mang hết đồ quý nhờ người quen bán lấy tiền mua.... sữa cho con" Có chị cao thủ hơn, phán "xanh rờn": "Thiếu gì cách hack được mật khẩu, nghiện nặng quá thì chỉ còn cách... xóa nhân vật luôn. Chắc chồng không đủ kiên nhẫn để chơi lại từ đầu!"

Các đức lang quân mê game online hơn vợ, đọc đến đây chắc không khỏi... dựng tóc gáy, nổi da gà?!

Đằng sau những câu chuyện và lời lẽ đầy chất hài hước, là cả một "bầu" tâm sự của chị em, mong rằng, nhiều bậc "cao thủ", "đại hiệp", "hào kiệt"... mê game cũng đọc được những dòng này và ý thức lại được những giá trị trong cuộc sống thật của mình.

Để có góc nhìn nghiêm túc hơn về những tác hại của nghiện game, VietNamNet đã có trao đổi về "vấn nạn" này với bà Phùng Thị Hiên (Trưởng phòng Tư vấn tâm lý Công ty An Việt Sơn). Bà Hiên đã đưa ra một vài đánh giá và tư vấn:

Chuyên gia tâm lý nói gì?

Phân tích tâm lý

Nghiện game quá độ là khi con người không còn làm chủ trò chơi mà bị trò chơi làm chủ mình, bị cuốn theo và phụ thuộc vào nó. Trò chơi càng cuốn hút khi nó giống với thế giới thật (có nhân vật, sự kiện, tình huống…) có yếu tố thắng thua để kích thích, có tình huống gay cấn để kích động, có hình ảnh, màu sắc, âm thanh để cuốn hút…và điều quan trọng là mỗi người có cơ hội được bộc lộ cái Tôi của bản thân, họ hoàn toàn được bộc lộ hết mình mà không hề chịu sự kiểm soát bởi bất cứ ai, bất cứ cái gì…Thua, họ thiệt hại nhưng không bị ai chê trách. Thắng, giá trị của họ được đẩy cao, vị trí của họ được khẳng định. Họ thực hiện được những mong muốn, ước vọng của mình cả trong vô thức và ý thức…

Những, điều này thật cuốn hút khiến họ “sống” trong đó và “quên” mất rằng đó là thế giới ảo. Phân tích điều này để thấy rằng nghiện game là không khó và bỏ nó quả không phải là điều dễ dàng. Cộng thêm người chơi có thể còn có tâm lý tự an ủi bằng cách so sánh với các hình thức khác: Cờ bạc, nghiện hút, bồ bịch….thì đây là còn là một hình thức giải trí khá lành mạnh: Không vi phạm các giá trị đạo đức, đơn giản chỉ là “tốn chút ít” thời gian.

Tác hại?

Về mặt tinh thần: Việc ham mê game quá độ khiến cho người chơi về có tâm lý phụ thuộc. Trong vô thức họ đặt mục đích của thế giới ảo cao hơn mục đích ngoài thực tế. Điều này, đôi khi thúc đẩy họ làm nhanh, làm chiếu lệ những công việc ngoài thực tế để giành thời gian thực hiện những công việc những mục đích trong thế giới ảo.

Nặng hơn, người chơi có thể rơi vào hội chứng ám ảnh. Họ luôn hình dung về thế giới game. Những, sự vật hiện tượng của đời sống thực đều được họ dán cho một cái mác của thế giới đó và họ hành xử như cách mà các nhân vật trong thế giới ảo hành xử.

Nghiện game, nghĩa là người chơi có một niềm đam mê, sự hứng thú vào nó, điều này khiến họ dành nhiều thời gian, công sức và trí tuệ cho nó. Vô hình chung, những đam mê và niềm hứng thú khác bị đẩy xuống hàng thứ yếu. Và đây có thể là một trong các lý do khiến các ông chồng giảm ham muốn tình dục. Họ không có thời gian và trí tuệ để đầu tư cho việc tăng “chất lượng” trong “chuyện yêu” hay đơn giản “bại trận” chỉ vì sức khoẻ không đảm bảo.

Ngoài ra, việc ghiền game quá độ còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, mối quan hệ tình cảm gia đình, bạn bè. Có thể họ không đủ thời gian, sự minh mẫn và cả lòng nhiệt tình để phân tích và giải quyết công việc. Không đảm nhận tốt vai trò của người chồng người cha. Họ được khẳng định cái tôi cá nhân ở thế giới ảo bao nhiêu thì cái tôi ích kỷ trong bản thân càng được đẩy mạnh ở thế giới thực và họ làm theo cái mình thích, cái mình mong muốn nhiều hơn là quan tâm tâm đến việc người khác nghĩ gì và mong muốn của người ấy như thế nào

Một vài tư vấn cho chị em có chồng nghiện game thái quá

Trước hết, chính người vợ cần hiểu được lý do dẫn đến việc nghiện game, thậm chí hiểu cả về thế giới game, nhân vật trong game để có thể cảm thông cho chồng và giúp chồng “cai” bằng cả tấm lòng của mình. Đồng thời, việc hiểu biết cũng giúp vợ có thể chia sẻ cùng chồng những cảm giác của thế giới ảo anh đang trải nghiệm, trao đổi được về các trò chơi, các nhân vật, tình huống trong thế giới game, có những phân tích hợp lý và hợp với thực tiễn để các ông chồng tỉnh ngộ. Đơn cử như nghe chồng hào hứng kể về những thành tích của mình trong việc kiếm tiền và mua đồ…khuyến khích những thành công của anh ấy nhưng cũng không quên nhắc anh ấy về việc con trai cũng đang rất muốn anh ấy mua cho những quyển sách quyển truyện…

Lôi kéo chồng tham gia vào các hoạt động chung của gia đình: Cùng thăm hỏi bạn bè, người thân, chăm sóc con cái, nhà cửa, khuyến khích các hoạt động lành mạnh khác: Chơi thể thao, đi picníc….

Cảnh báo chồng nguy cơ tập nhiễm của con trước việc ham chơi của bố và nguy cơ bị sụp đổ “thần tượng” trong mắt con trẻ nếu bị “trò chơi” làm chủ. Đồng thời, giành nhiều thời gian cho game là bố cũng đã tự xây lên khoảng cách giữa mình và con cái.

Cùng chồng lập kế hoạch cho cuộc sống và công việc, tạo lập những mục đích để hướng tới, nhẹ nhàng nhắc nhở khi “tiến độ” thực thi công việc không đảm bảo. Song, không quên khẳng định giá trị và ý nghĩa của những “thành tựu” chồng đạt được trong công việc chung cũng như trong kế hoạch riêng của hai vợ chồng.

Bày tỏ nhiều hơn sự quan tâm săn sóc, thủ thỉ nhiều hơn những lời nói yêu thương nhưng kiên quyết trong việc đề nghị chồng dừng cuộc chơi khi có việc cần thiết hoặc đảm bảo đúng thời gian ăn ngủ…Đôi khi có thể sử dụng những ưu thế của mình và kiên quyết “cấm vận chuyện yêu” nếu chồng có những vi phạm trong việc thực thi cam kết bỏ, giảm chơi game.

Chuyên gia tâm lý Phùng Thị Hiên (Trưởng phòng Tư vấn tâm lý Công ty An Việt Sơn, phụ trách đường dây nóng: 1900 58 58 86).

  • Thế Phong

 

Ý kiến phản hồi của độc giả về vấn nạn "nghiện game" trong gia đình:


Một số ý kiến phản hồi tiêu biểu:
 

Ho ten: Nguyễn Lê
Dia chi: KDC Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
Email:
Tieu de: Làm sao cho chồng bớt nghiện game?????
Noi dung: Em và chồng em vừa cưới nhau chính xác là 3 tuần, vậy mà anh mê game hơn mê vợ mới cưới. Nhà có kết nối internet nên anh mở game liên tục, cả tối cũng để chế độ tự động gì gì đó để chúng nó tự đánh nhau, thỉnh thoảng dậy để bơm thêm sinh lực... Tối đang ngủ anh bật dậy chỉ để xem xem tình hình đánh đấm đến đâu rối, 1 đêm anh dậy 2,3 lần. Thậm tệ hơn là anh hiện không đi làm do bất mãn công ty, nghỉ việc ở nhà tìm việc mới, nhưng tìm việc đâu không thấy, chỉ thấy toàn Võ lâm truyền kỳ. Tôi thật sự rất đau khổ, vì đã nói không biết bao nhiêu lần, khóc hết nước mắt, khuyên can anh vì gia đình mới, vì tương lai và vì sĩ diện của 1 người đàn ông, mà bớt chơi game, lo tìm việc. Anh vẫn yên lặng ngồi nghe, nhưng sau đó lại quay trở vào bàn và tiếp tục đánh đấm. Mới cưới chưa đầy 1 tháng mà tôi đang nghĩ tới chuyện ly dị, vì tôi không thể nào đi làm cực khổ để nuôi 1 ông chồng nằm nhà chơi game được. Không biết những ông đã phát minh ra game này có suy nghĩ tới chuyện phát nát gia đình người khác không. Tôi đang thực sự rất khổ tâm mọi người ạ.

Ho ten: Hải
Dia chi: 177 Thiên Lôi_Hải Phòng
Email: xautrai_vole@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Nội dung bài viết hoàn toàn chính xác!Mình cũng là 1 người ngiện game online bắt đầu từ khi có Mu HQ.Đúng như lời 1 bạn đọc ở trên đã viết:"tác hại của game online đối với người chơi chỉ có thể nhận ra sau 1 thời gian dài dài cày level".Muốn cai ngiện GameOnline khó có thể cấm đoán mà thành công ( kinh ngiệm chính bản thân :D )mà tốt nhất là lên nghĩ ra 1 cách j` đó để người ngiện game tự nhận thấy tác hại củ thể mà ít chơi dần đi thôi!

Ho ten: nguyenmanhhien
Dia chi: dak lak
Email: emlaanhsaotinhyeucuaanh@yahoo.com
Tieu de: giu nhung nguoi choi game VLTK
Noi dung: tui cung la mot tay choi game vltk nhnug cho tui hoi la bay gio toi muon bo choi game thi lam sao toi bo duoc gio no da mot giot mau trong nguoi toi roi ma gio toi lai la bang chu moi 13x thoi ! co the bay toi voi !!!

Ho ten: Trần Mai Cẩm Khuê
Dia chi: Thanh Xuân_Hà nội
Email: ckhn8205
Tieu de: Kô lẽ nào như vậy
Noi dung: Sau khi đọc Phân tích tâm lý của Chuyên gia tâm lý Phùng Thị Hiên thì có lẽ tất cả những ai thuộc người trong cuộc sẽ rút ra được một bí quyết để ''cai nghiện Game '' cho người thân của mình. ''Cao nhân tất hữu cao nhân trị''.Dù sao nghiện Game cũng đâu phải một căn bệnh khó chữa ( như HIV ).Cho dù có người đã nói ''nghiện Game '' đã ngấm vào máu.Nhưng kô lẽ nào lại kô thể.Tôi luôn tin là nếu quyết tâm thì vấn nạn cai nghiện Game của mọi người sẽ thành công.

Ho ten: Minh Trí
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi thuộc lớp những người đầu tiên chơi game và mê game ở VN - chơi và mê từ năm 1990. Do vậy tôi biết sự cám dỗ kinh hồn của thế giới ảo này. Đến nay tôi vẫn đam mê chơi game nhưng vẫn giữ mình được an toàn, vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình ngoài đời. Xin chỉa sẻ một vài "chiêu" của tôi như sau: 1) Giữ cho mình luôn bận rộn với công việc, tìm thêm việc cho mình mà làm. Do bận rộn, tôi đành (hoặc bị buộc) nhịn chơi đôi khi hàng tháng liền. Còn khi thực hiện xong nhiệm vụ lại có thể tự "thưởng" cho mình một vài buổi chơi game. Lúc đó thật khoan khoái biết bao. 2) Ngoài game tìm cho mình một vài hứng thú khác: đọc sách, search internet, tìm hiểu về ôtô, xe máy, chơi mô hình... 3) Tỉnh táo chọn game để theo đuổi Đây là các game mà tôi đã chọn chơi lâu dài: -Chỉ chơi các game có màn chơi ngắn. Đó là lý do tôi là người trung thành với trò chơi Starcraft (trò này nhiều người chê là đã cổ) và Empire Earth. Một bài của các trò đó dù chơi với máy hay chơi online cũng chỉ trong vòng 20-40 phút. Chơi một vài vài bài là đủ cơn nghiền mà cũng chỉ mất đến 1-2 tiếng. Mục tiêu chính của trò chơi là "thắng" chứ không phải là điểm, level hay "tiền" nên chỉ cần chơi "thắng" là đã thanh thản, thỏa mãn rồi, không còn phải băn khoăn thêm điểm, level hay thêm tiền làm gì. Các bài lại rời nhau làm người chơi giữa chừng có thể dễ dàng "tỉnh" ra mà đi làm việc đời. -Chơi cờ hoặc các trò đấu trí: chơi cờ online không sợ quá nghiền vì đầu óc hoạt động chỉ đến lúc nào đó cũng đủ mệt nhoài, không thể chơi tiếp. Khi đã thấm mệt thì chỉ muốn tắt máy và đi làm các việc chân tay cho nhẹ đầu.
 

Ho ten: RedHat
Dia chi: server Thuyson
Email: duongtrung_duong27@yahoo.com
Tieu de: nghien Game VLTK
Noi dung: Chào các chị ! Em củng là người chơi VLTK :D, nhưng không có nghiện, khi em đọc bài viết nghien games online trên Vietnamnet thấy củng tội nghiệp máy chị.Em đưa ý kiến thế này maý chị tham khảo thử nhe 1/ cho chồng mình chơi thả cửa 24/24 không cho ngủ luôn (không làm gì,ặn ít thôi). Sao vài ngày chơi mệt mỏi sẽ nghĩ để ngủ rồi lại chơi được vài tuần thì đến lúc máy chị lên tiếng (lựa lơì nói vơí chồng), đố ông nào không nghe 2/chị nào gan dzạ hơn thì tạo một con ConLon hoặc là Ngủđộc (trong VLTK) luyện leve lên 50 cả 2 phái điều đi theo bùa :D. Khi chồng online game thì củng online theo buff bùa không cho luyện (nhớ là đừng để ông chồng biết đó là mình nhe :D, không ổng chửii đó :P), ổng chơi hoài mà không lên được leve th chán rồi biến khỏi VLTK luôn ................. Em là con Trai nhe :D cung sắp có vợ rồi :D:D :"> mà em sẽ bỏ Games luôn, Vì vợ yêu :">:">:">.
 

Ho ten: Ho Ngoc Tho
Dia chi: Cao Thang, P5, Q3, HCM
Email: url-ngoisao at th2k dot com
Tieu de: Quá mơ hồ!
Noi dung: 1. Những ý kiến, bài viết, phân tích,... chỉ là nói chung chung về game thôi... vì những ý kiến này không chắc là xuất phát từ những người đã từng chơi game. Bỏ game không khó, cái khó là phải có cái gì thay thế. 2. Cũng nhắc lại ý trên là những ý kiến ở đây còn chung chung vì không nói lên được sự khác biết giữa game Võ Lâm Truyền Kỳ với tất cả các game khác. Thực sự trong thời gian qua chỉ có game VLTK mới có sức thu hút nhiều người, nhiều giới đến như thế... 3. Xóa nhân vật trong game hay làm tổn hại đến nhân vật là một điều RẤT TỒI TỆ, không nên làm. - thohn

Ho ten: kim anh
Dia chi: an phú.Q2
Email:
Tieu de: tác hại chơi game
Noi dung: Tôi rất hiểu và cũng có chồng rất mê chơi game cả ngày lẫn đêm, được nghĩ làm 2 ngày thứ bảy chủ nhật ,anh ấy đều dành cho game.Hàng ngày mỗi chiều đi làm về đến nhà ,là lao vào game tới 2-3 giờ sáng.tôi cũng không hiểu game có gì thu hút mạnh mẽ đến thế,sau cùng thi tôi có tìm hiểu chút ít, thì biết rằng trong VLTK còn có thi hoa hậu võ lâm ,kết bạn vv...sau đó tôi vào một trong những trang web võ lâm thì thấy có rất nhiều hình ảnh cô gái đẹp mà trên đó, công ty vina game bầu họ làm hoa hậu võ lâm , đồng thời kèm theo những chi tiết để các gam thủ có thể liên hệ làm bạn .nhưng trong số đó ,tôi biết được rất nhiều gương mặt hoa hậu VLTK có quảng cáo sex trên mạng cafetinh....net (điều đó có nghĩa là công ty vina game đã vô tình hay vì lợi nhuận nên đã có chủ ý tiếp tay mang những chuyện đó lên mạng để phá hạnh phúc gia đình của nhiều người )vì chính tôi đã chứng kiến nhiều ông chồng của những người bạn của tôi đã bị vợ bắt gặp vì đã hẹn hò đi khách sạn với gái hoa hậu võ lâmTK.tôi không biết công ty vinagame đã bị khởi kiện về điều này chưa , nhưng tôi mong rằng công ty nên làm ăn chân chính hơn , đừng đem những hình ảnh gái mại dâm lên mạng để mời gọi game thủ thì không những đó là cách làm ăn vô đạo đức,mà còn làm tan cửa nát nhà bao nhiêu gia đình .
 

Ho ten: TTL
Dia chi:
Email:
Tieu de: Toi qua that vong!
Noi dung: toi cung co 1 ong chong nghien game qua muc.nhieu khi thay tui than ghe,da tu lau lam roi ca nha toi ko di choi cung voi nhau chi vi ong chong me game,luc nao cung om lay cai may tinh,buc minh lam nhung noi mai cung khong nghe,gian hon co,noi mat me cung co,nhung tom lai la van ko thay ong y tien bo len chut nao,cung buon am nhieu khi con cau gat vo co voi vo con.Toi cung chua tim ra phuong thuoc.Bo tay .com!

Ho ten: Lê Hoàng Trọng
Dia chi: Đường 3/2 Q10
Email: lehoangtrong@gmail.com
Tieu de: Tòan thấy nói về đàn ông, còn phụ nữ nghiện game thì giải quyết thế nào ?
Noi dung: Bài viết toàn nói về đàn ông nghiện game, còn phụ nữ nghiện game thì sao ? Không thấy cách trị ?

Ho ten: MaNuDaTinh
Dia chi: Lệ Giang
Email:
Tieu de: GO là hệ luỵ
Noi dung: Đã từng là một gamer, tôi thật sự hiểu những gì đã và đang diễn ra với các người vợ có chồng mê game online (GO) nói chung. Tôi chưa lập gia đình nhưng đã đi làm. Từ khi làm quen đến lúc mê GO, cuộc sống của tôi đã bị đảo lộn hoàn toàn, tôi chỉ có thể làm được những việc bắt buộc phải làm, kể cả công việc gia đình, công việc cơ quan, cái gọi là tính tự giác biến mất lúc nào không biết, việc đi chơi với bạn bè (ko chơi game) lúc nào cũng tranh thủ rồi tìm cách về sớm, cái gọi là tính tự giác biến mất lúc nào không biết. GO có thể cho chạy auto nhưng tâm lý luôn luôn mong muốn được ngồi trông nhân vật của mình bất kỳ lúc nào có thể nên tôi chơi ngày không đủ rồi lại chơi đêm. Sức khoẻ tôi sa sút rõ rệt, chỉ có lúc ngồi vào máy mới thấy khoẻ ra (đúng hơn là cảm giác mệt bị át đi). Đầu óc không thể tập trung vào công việc có chất lượng, nhất là việc phải xây dựng một kế hoạch dài hạn nào đó thì càng không thể vì lúc nào cũng nghĩ về nhân vật của mình.... Và còn rất nhiều, rất nhiều điều nữa tôi không thể nói hết ra được, nhưng bản thân thấy GO chỉ mang lại nhiều thất vọng cho bản thân khi đã tỉnh ngộ. Giờ GO đã là quá khứ. Tôi chỉ mong ai chưa từng chơi thì cố gắng đừng tìm cách thử. Thân

Ho ten: PhuongBac
Dia chi: Cửu Giang-Bang BốGià
Email: Tutinhon_win@yahoo.com
Tieu de: Cai Game chuyện đâu đơn giản !
Noi dung: Thú thật! tui cũng là một người ham chơi game,đọc xong bài viết Bi hài chuyện cai nghiện Game Online cho... chồng tui muốn đưa ra ít ý kiến.  Ai chưa từng chơi game online thì không nên thử chơi cho biết, không lại ân hận. Cái trò online này nó cuốn hút ghê gớm lắm.... Tôi gắn với game online đựợc cũng lâu rùi vui có, buồn có.. Hảo hữu thì nhiều không xuể, Nhưng lần Offline các vùng với nhau thì... làm sao mà nói hết ra được đây.  Ai cũng nhận ra điều này, chơi game mất thời gian , mất việc, mất bạn (gái)... Bản thân tui đã thử bỏ game và đã hứa bỏ game nhưng chưa lần nào bỏ được quá sang đến tháng thứ 2 :( ......Ai có cách nào bỏ được game thì giúp tui với nhé. Cám ơn nhiều!
 

Ho ten: Nguyễn Lê Toàn
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi thuộc thế hệ 8x, và cũng là 1 gamer. Tôi thấy bài viết này rất hay. Tôi rất thích bài viết này. Câu mà tôi thích nhất, thấy nó rất có chiều sâu, đó là "Và khi chúng ta đang đánh những con boss vô tri vô giác, trên Trường Bạch, Sa Mạc (tên địa danh trong VLTK) thì lúc này trên thế giới biết bao nhiều người đang tìm những giá trị đích thực cho cuộc sống của họ và gia đình của họ". Mong là VietNamNet sẽ có thêm nhiều bài báo thế này nữa, để thức tỉnh những người đang ngày đêm mê muôi trong cái thế giới ảo đó.
 

Ho ten: Hồng Y Chang
Dia chi: Hà Nội
Email:
Tieu de:
Noi dung: Khong phai chi co cac duc ong chong say me game dau. Toi da chung kien canh mot ba me mang mot dua con trai khoang 3 tuoi vao quan net, khong chi choi mot luc cho vui, ma bo ca con mot minh tha than, co luc khoc am y doi me cho di choi, co luc nghịc ngom va lai dua doi voi may anh lon hoc chui bay, hut thuoc la... de chui mui vao tro Audition. Nghien den muc luc nao cung thay mat 2 me con trong quan net. Con thi bo doi, hom thi mua cho con duoc bat com khong co gi, hom duoc bat co may qua ca... Hoi tai sao khong de tien ma nuoi con, tra loi: chuyen do co bo no lo roi... Bo' tay.

Ho ten: Đinh Xuân
Dia chi: 36 Trần Quốc Toản - Đà Nẵng
Email: nhadinh04@yahoo.com
Tieu de: Bàn thêm về tại sao ghiền Game
Noi dung: Tôi cũng gần U40 , cũng chơi VLTK , cũng rất ghiền, nhưng tất cả đều là do tự chủ bản thân thôi. Một ngày tôi chơi khoảng 3 giờ (mà đa số là auto) , vẫn bảo đảm thời gian cho Gia đình , Công việc và Xã hội. Nói như bài viết trên đôi lúc cũng hơi quá, giữa thế giới ảo và thế giới thật luôn là sự cách biệt, chỉ có những người không bình thường mới lấn sâu vào thế giới ảo. Bản thân tôi Game online chỉ là công cụ giải trí ..Thế thôi., Bản thân chúng ta quyết định tất cả, phải không các bạn ???

Ho ten: Nguyễn Đức Giang
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi nghĩ rằng trò chơi VLTK đã ngấm vào máu của nhiều người quá rồi. Nếu như làm người vợ mà không cai nghiện game VLTK cho chồng thì làm người cha, người mẹ cai nghiện cho con càng khó hơn. Hiện nay tôi đang có cậu con trai ( 17 tuổi) suốt ngày chẳng quan tâm học mà chỉ lo choi VLTK, tôi đã dùng nhiều các ngăn chặn nhưng không được. Để cháu không bị sa ngã, tôi quyết định mua máy tính và nối mạng cho cháu chơi tại nhà, vừa mong quản lý được cháu, vùa từng bước nhắc nhở cháu học tập. Không biết cách làm của tôi có đúng không, tôi xin trao đổi và mong nhận được góp ý của các anh chị có hoàn cảnh như tôi, hoặc các cách làm tốt hơn .xin cảm ơn.

Ho ten: Trần Mai Cẩm Khuê
Dia chi: Thanh xuân_Hà nội
Email: ckhn8205
Tieu de: Aỏ mà như thật
Noi dung: Kô ngờ trong thế giới ảo lại bắt ngoài đời thực cười ra nước mắt như thế. Điều tiên phải cảm ơn tác giả bài báo :''Bi hài chuyện '' cai nghiện'' game cho...chồng'' Nếu kô đọc có lẽ tất cả đều cho là những đấng nam nhi khi đã yên bề gia thất sẽ lo toan chu toàn cho cuộc sống và hạnh phúc của gia đình nhỏ của mình. Và chơi game chỉ là những chú chống choai 10_22 tuổi. Lẽ nào ...

Ho ten: Misao
Dia chi:
Email: misao86@gmail.com
Tieu de: Bài viết rất đúng là hay!
Noi dung: Bản thân tôi cũng là 1 game thủ chính vì vậy tâm lý game thủ tôi hiểu hơn ai hết. Bài viết rất chính xác và đúng. Quả thật chơi game online mang lại những hậu quả mà trong thời gian ngắn không nhận thấy được. Điều dễ nhận ra nhất là cuộc sống thực dần mất đi niềm vui. Bạn sẽ không còn quan tâm đến mọi người xung quanh nữa, dần dần bạn sẽ trở thành người vô tâm, ích kỉ. Tuy nhiên để cai nghiện game thật sự rất khó vì game online có sức cuốn hút rất lớn. Để cai nghiện game thì cần có 1 quá trình lâu dài và bài bản nếu không sẽ rất dễ nghiện lại. Chúc mọi người may mắn trong việc cai nghiện game cho người thân.

Ho ten: vu van dinh
Dia chi: 81 thien loi hai phong
Email: dinhvanvu2@yahoo.com
Tieu de: nhung loi noi that
Noi dung: Toi cung that su la nhung nguoi dang choi game VLTK bai bao phan tich toi thay hoan toan la su that . Dung la VLTK chi la tro giai tri, nhung no cung la ma luc co suc hut ghe ghom, lam cho moi nguoi choi trong VLTK ma da co thu hang roi ai cung muon minh choi cho ko bi mat thu hang do, nen ai cung phai cay Lerver sao cho ko bi tut hang. Toi chia se nhung dieu nay cho nhung ai dang suy nghi de cai nghien game.

......

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,