221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
854754
Số lượng pin Sony thu hồi có thể lên tới 9,6 triệu
1
Article
null
Số lượng pin Sony thu hồi có thể lên tới 9,6 triệu
,

Số lượng pin laptop mà Sony đang thu hồi trên khắp thế giới sẽ lên tới 9,6 triệu - một thực tế "gây sốc" có thể làm tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của hãng.

Soạn: HA 929985 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Ước tính này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Sony hạ mức dự đoán lợi nhuận năm nay. Có hai yếu tố ảnh hưởng nặng nhất đến tình hình kinh doanh của gã khổng lồ Nhật Bản hiện nay là scandal pin lỗi và việc giảm giá PSP3 nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm này.

Sony cho biết đợt thu hồi pin lithium-ion với quy mô chưa từng có trong lịch sử sẽ khiến hãng tốn khoảng 51 tỷ yên (429 triệu USD) riêng trong quý III/2006. Đấy là còn chưa tính đến chi phí dành cho các vụ kiện cáo đòi bồi thường có thể xảy ra trong thời gian tới.

Do lỗi kỹ thuật, pin của Sony có khả năng bị đốt nóng, cháy, nổ và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Gần như tất cả những hãng sản xuất laptop lớn trên thế giới đều đã yêu cầu khách hàng hoàn lại pin Sony và thay thế miễn phí sang loại pin khác.

Mở màn cho chiến dịch thu hồi pin là gã khổng lồ PC Dell của Mỹ. Kế đến là Apple Computer và một loạt các đại gia Nhật Bản như Toshiba, Hitachi, Fujitsu và Sharp. Bản thân Sony cũng buộc phải tham gia vào cơn lốc khi thu hồi pin laptop Vaio.

Theo người phát ngôn của hãng thì con số 9,6 triệu pin đã bao gồm cả 90.000 pin Vaio bị thu hồi.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,