221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
853958
Nhật Bản: "Đắm đuối" vì "dế"
1
Article
null
Nhật Bản: 'Đắm đuối' vì 'dế'
,

KDDi, mạng điện thoại di động lớn thứ hai tại Nhật Bản, vừa khai trương Xưởng thiết kế tại thủ đô Tokyo, một nơi giống như thiên đường chào đón bất cứ cô gái tuổi teen mê thời trang nào. Hãy cùng lướt qua quang cảnh bên trong.

Bên trong chiếc điện thoại được cài sẵn một con chip RFID. Bạn có thể cho điều này là kỳ cục hoặc tuyệt vời, tùy quan điểm. Bạn bước qua một màn hình có gắn đầu đọc RFID và điện thoại sẽ tự động tải thông tin từ màn hình về, upload nó lên blog cá nhân của bạn (nếu muốn).

Ngoài ra, điện thoại còn đăng tải cả thông tin về thời gian, ngày giờ, địa điểm, vân vân và vân vân.... Hiện tại dự án mang tên Life Pod này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Cùng với KDDI còn có các hãng như Fujitsu, NEC và một số cơ quan của chính phủ tham gia vào dự án.

Soạn: HA 928329 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

2. ĐTDĐ theo mùa

Mỗi năm, cứ vào mùa hạ, mùa xuân rồi thu/đông, KDDI lại tung ra một bộ sưu tập "dế" mới, với trung bình từ 10-12 mẫu/bộ. Người Nhật gọi đây là những "cơn bão dế" đổ bộ xuống xứ sở Mặt trời mọc. Thông thường, một người dân Nhật đổi máy mới sau 12-18 tháng. Ngày trước, họ thậm chí còn đổi với tuần suất dày hơn, nhưng sau khi các mạng di động thay đổi cơ cấu tính cước, dân Nhật nhận ra càng dùng điện thoại lâu thì càng có lợi.

Soạn: HA 928335 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Đóng sập nắp chiếc điện thoại này lại và hệ thống đèn nhúng bên trong lớp vỏ máy sẽ phát sáng. Ngoài ra, chú dế này còn "cất lên tiếng gáy" rất êm tai. Mà chúng tôi đã tiết lộ là Xưởng Thiết kế này nằm ngay giữa thiên đường mua sắm của các cô gái tuổi teen Nhật Bản chưa nhỉ?

Soạn: HA 928349 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Trong hình là một chiếc điện thoại có bàn phím cảm biến (bạn chạm vào đâu, màn hình sẽ hiển thị ký tự tương ứng). Chỉ cần nhấn nút một cái là bàn phím bình thường sẽ chuyển ngay thành bàn phím cảm biến - sành điệu chưa? Người phụ nữ trong hình đang kẻ những đường thẳng bằng bàn phím cảm biến (chuyển động của ngón tay được đại diện bằng đường đỏ trên màn hình).

Soạn: HA 928337 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Bạn quan tâm đến vấn đề riêng tư cá nhân ư? Chiếc điện thoại do Sharp thửa riêng cho mạng di động KDDI này sẽ cho phép bạn đọc email và duyệt Web như bình thường nếu nhìn thẳng. Nhưng từ một góc độ khác, tất cả những gì người ta nhìn thấy sẽ chỉ là một hình screensaver. Điều này có nghĩa là người bên cạnh dù có ngó trộm cũng không tài nào đọc được nội dung email hay tin nhắn của bạn. Tương tự, Sharp cũng vừa giới thiệu một mẫu TV LCD có thể hiển thị những hình ảnh khác nhau nếu được xem từ nhiều góc độ.

Soạn: HA 928347 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET
Thương mại điện tử ư? Có ngay. Những quầy kiok này có thiết kế rất thanh nhã và nhiều khả năng sắp được tung ra thị trường. Chúng cho phép người dùng tải và mua nhạc bằng điện thoại di động. Ngoài ra chúng còn bán cả game nữa.
Soạn: HA 928351 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,