221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
853854
ĐTDĐ nhấp nhổm ''MP3 hóa''
1
Article
null
ĐTDĐ nhấp nhổm ''MP3 hóa''
,

Trong dịp cuối năm này, người dùng điện thoại di động sẽ được chứng kiến sự “đua nở” của các loại điện thoại nghe nhạc cạnh tranh với máy nghe nhạc số. Khác với năm ngoái, music phone thế hệ mới không chỉ đẹp về hình thức mà còn “khủng” về bộ nhớ.

Soạn: HA 927949 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Motorola Rokr E2. Nguồn: Handys-mobile.

Khi mùa mua sắm điện thoại cuối năm chưa bắt đầu thì Motorola đã rậm rịch gõ cửa thị trường điện thoại nghe nhạc bằng Rokr E2. Khác với phiên bản trước, E2 được đổi mới từ trong ra ngoài: Bộ nhớ được mở rộng tới 2 GB bằng thẻ nhớ SD, máy ảnh được nâng lên 2 “chấm”, phần mềm nghe nhạc chuyên biệt với hàng nút điều khiển dọc hai bên sườn, menu được thiết kế giống máy nghe nhạc iPod. Chất liệu làm vỏ máy thì chống trơn, trượt và hạn chế tác động vào bộ máy bên trong mỗi khi rơi.

Soạn: HA 927961 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sony Ericsson W950i. Nguồn: Flickr.

Dòng Walkman vẫn chiếm ưu thế trong những sản phẩm của Sony Ericsson. Trái với thái độ do thám hồi năm ngoái, năm nay, hãng điện thoại kết hợp hai thương hiệu này ổ rạt ra quân. Tính từ đầu năm tới giờ đã có 4 điện thoại Walkman mới với đủ mức giá, phù hợp yêu cầu của người dùng. Cuối tuần này sẽ có thêm W950i, model “khủng” nhất trong dòng điện thoại nghe nhạc của Sony Ericsson.

Thiết kế của W950i khác hẳn với các điện thoại Walkman đã ra mắt trước đó. Mặc dù vẫn sở hữu dáng thanh, nhưng điện thoại có màu tía đậm với những nét nhấn màu cam, các nút bấm nằm chìm ngang bề mặt mắt, vỏ máy làm bằng chất liệu không dính dấu vân tay.

Bộ nhớ 4 GB của W950i đã đạt đến “đỉnh” của dòng Walkman. Với khả năng lưu trữ tới 4.000 bài hát mà không cần thẻ nhớ, điện thoại đã biến thành một máy nghe nhạc số với dung lượng tương đương iPod Nano. Không chỉ vậy, mới gần đây, Sony Ericsson đã giới thiệu dịch vụ tải nhạc M-Buzz, phiên bản nâng cấp từ dịch vụ tải nhạc PlayNow trước đây. Tuy nhiên, không phải điện thoại này thuộc họ Walkman mới tương thích với dịch vụ này. Được biết, sản phẩm đầu tiên được sản xuất để phục vụ cho M-Buzz chính lại là W950i và W850i mới ra mắt.

Soạn: HA 927963 gửi đến 996 để nhận ảnh này

N91 Music Edition của Nokia. Ảnh: Inforsyncworld.

Nokia cũng chẳng muốn thua kém trên thị trường music phone màu mỡ. Sau sự ra mắt không mấy thành công của N91, điện thoại dùng ổ cứng 4 GB, lần này Nokia quyết định làm một cuộc cách mạng mới. Các mẫu điện thoại dòng N của hãng điện thoại đến từ Phần Lan đã lần lượt được lột xác. Trong bộ sưu tập mới, N91 đã được nâng cấp lên thành ổ cứng 8 GB, lưu được 6.000 bài hát - sánh ngang với dung lượng của máy nghe nhạc iPod Nano thế hệ thứ hai. Theo đánh giá của các chuyên gia, N91 phiên bản mới sẽ trở thành biểu tượng điện thoại nghe nhạc “hoành tráng” nhất trên thị trường. Những phím nghe nhạc chuyên dụng, tai nghe tối ưu hóa âm nhạc, bộ điều khiển từ xa cùng khả năng đồng bộ hóa dữ liệu với Windows Media Player sẽ tạo nên phong cách mới cho N91 8 GB.

N73, điện thoại chụp ảnh 3,2 Megapixel, và N70 cũng lần lượt khoác lên mình chiếc áo âm nhạc. N73 và N70 Music Edition đều lần lượt hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng 2 GB và 1 GB. Ngoài ra, chúng được tích hợp thêm loa ngoài chất lượng cao và khả năng đồng bộ hóa dữ liệu với Windows Media Player giống N91.

Soạn: HA 927965 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nokia 5300 có các phím nghe nhạc hai bên màn hình. Nguồn: Nokia.

Với mục tiêu “chiến” trên toàn bộ “mặt trận” nên ngoài những điện thoại dòng N cao cấp trên, Nokia cũng sẽ ra thêm hai model dành cho thị trường trung cấp: N5300, N5200 và N3250 Xpress Music. 3 mẫu trên đều được thiết kế với màu sắc trẻ trung, thời trang cùng những phím nghe nhạc nhanh, hỗ trợ nghe nhạc ngay mà không cần mở máy.

Samsung, LG và BenQ – Siemens hiện vẫn chưa có động tĩnh gì trước thị trường sôi động này. Tuy nhiên, chẳng ai có thể “bàng quan” trước mảnh đất màu mỡ trên, nhất là khi iPod đã bị sụt giảm doanh số, từ 8,5 triệu chiếc trong quý I xuống 8,11 triệu chiếc trong quý II/2006.

(Theo Sohoa.net)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,