221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
853326
Đã thông mạng SMS giữa VinaPhone với E-Com
1
Article
null
Đã thông mạng SMS giữa VinaPhone với E-Com
,

(VietNamNet)Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã chính thức ban hành giá cước dịch vụ tin nhắn SMS từ thuê bao di động VinaPhone, MobiFone tới E-Com và E-Phone của EVN Telecom.

Kết nối SMS giữa VinaPhone và E-Com, E-Phone của EVNTelecom đã thông.

Theo đó, từ ngày 10/10/2006, cước dịch vụ SMS từ 2 mạng điện thoại VinaPhone và MobiFone tới thuê bao E-Com và E Phone là 364 đồng/bản tin. Mức cước trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Giá cước nhắn tin từ E-Phone tới thuê bao di động hai mạng này là 300 đ/bản tin (chưa VAT); từ E-Com là 364 đ/bản tin (chưa VAT).

E-Com là máy điện thoại cố định không dây, rất thuận lợi và phù hợp với các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa (máy có thể được di chuyển trong khoảng cách xa vì không cần line ĐT). Máy đầu cuối E-Com cũng có các chức năng tương tự như máy di động, cung cấp được nhiều dịch vụ: Lưu số ĐT trong danh bạ (phone book); gửi SMS, chọn nhạc chuông; lưu các cuộc ĐT gọi đến...

Hiện tại, sau khi giải quyết tranh chấp kết nối giữa hai doanh nghiệp EVN Telecom với VNPT, việc kết nối SMS giữa mạng VinaPhone với E-Com và E Phone đã hoàn tất, thông mạng. Tuy nhiên, hiện MobiFone mới chỉ triển khai thử nghiệm dịch vụ tin nhắn ngắn giữa MobiFone và Ecom, Ephone.

Thông tin từ phía công ty Thông tin di động VMS - đơn vị chủ quản mạng MobiFone cho biết: ''Do đặc thù kỹ thuật của hệ thống và hạ tầng kỹ thuật của hai nhà cung cấp, hiện tại chưa thể kết nối tin nhắn với EVN Telecom trên 64 tỉnh thành; MobiFone triển khai trước tại một số thành phố lớn như: Hà nội, TP. HCM, Đà Nẵng… (dưới 10 tỉnh). Ngoài ra, MobiFone đang nỗ lực tìm giải pháp kỹ thuật để việc kết nối tin nhắn với toàn mạng EVN Telecom được thực hiện sớm nhất.''

Do đó, theo phản ánh của khách hàng, việc nhắn tin từ MobiFone sang các thuê bao E Phone và E-Com hiện vẫn chập chờn, thậm chí khó thực hiện.

  • Hoàng Hùng 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,