221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
852956
Những sản phẩm công nghệ "tệ hại" nhất của Quý III/2006
1
Article
null
Những sản phẩm công nghệ 'tệ hại' nhất của Quý III/2006
,
Ba tháng vừa qua đáng đi vào lịch sử công nghệ với hàng loạt scandal kinh thiên động địa, từ pin cháy nổ cho đến vụ thanh trừng nội bộ bằng những xảo thuật phạm pháp.

Hãy cùng điểm lại những câu chuyện và sản phẩm tệ nhất của làng công nghệ trong vòng 3 tháng qua.

1. Công nghệ laptop tồi tệ nhất

Soạn: HA 925875 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: TheInquirer

Scandal thu hồi pin Sony xứng đáng đứng đầu bảng cả về quy mô lẫn tầm ảnh hưởng của nó tới người tiêu dùng.

Giờ đây, mỗi khi mua laptop, bạn phải chú ý điều gì nhất? Hãy quên kích cỡ màn hình hay dung lượng ổ cứng đi, một laptop chỉ được coi là tốt khi nó đừng bốc cháy đùng đùng ngay trước mặt bạn mà thôi.

Mở màn cho cơn lốc thu hồi pin chính là gã khổng lồ Dell với 4,2 triệu pin phải thay thế. Giờ thì gần như tất cả các hãng sản xuất laptop đều đã bị cuốn vào vòng xoáy, từ Apple, Lenovo cho tới Toshiba, Hitachi, Fujitsu và Sharp.

 
Soạn: HA 925891 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

2.  Tai nghe đáng thất vọng nhất: Sennheiser OXM 52 Street

Sennheiser vốn là một thương hiệu nổi danh và có uy tín với những sản phẩm tai nghe của mình, thế nên ban đầu OXM 52 Street nhận được kỳ vọng rất cao. Cũng chính vì lý do này, nó đã gây thất vọng và hụt hẫng lớn cho tất cả những ai quan tâm.

 Chất lượng âm thanh, thành thật mà nói, rất tốt, nhưng thiết kế đeo lủng lẳng trên tai - vừa lỏng, vừa kỳ cục đã "tự phản chủ". Cũng giống như bạn được thết đãi một đĩa sườn fi-lê ngon lành mà lại bị buộc phải ăn nó bằng chiếc nĩa làm từ nhựa mềm như bún vậy.

3. Bản cập nhật tệ nhất: iTunes 7

Thật ra, iPod mới cũng rất xứng đáng lọt vào danh sách, do sự thật là nó chẳng hơn gì mấy so với những model iPod trước đây (ngoại trừ việc lưu được nhiều ca khúc hơn và hình dáng nhỏ nhắn hơn một chút). Nhưng cuối cùng, dịch vụ nhạc số iTunes 7 đã qua mặt iPod mới để "chiếm" danh hiệu không lấy gì làm vẻ vang này. Một số tính năng mới, sáng tạo của iTunes 7 dường như đều "cóp nhặt" trực tiếp từ Windows Media Player 11.

4. Vụ thanh trừng nội bộ "đen tối" nhất: Scandal HP

Soạn: HA 925879 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Đã xa rồi cái thời mà các phóng viên hay quan chức cấp cao của doanh nghiệp có thể thoải mái "nấu cháo" điện thoại hàng giờ với nhau, bình phẩm về tủ quần áo của mình, về bộ phim vừa xem hay ai là đầu mối tin thân thiết. Việc HP sử dụng những thủ thuật phạm pháp như pretexting (lừa các công ty điện thoại để lấy bản ghi theo dõi cuộc gọi của nhân vật bị tình nghi) trong chiến dịch săn lùng nhân vật tuồn thông tin nội bộ ra ngoài đã khiến cả làng công nghệ bị sốc. Giờ đây ai ai cũng nín thở, cảnh giác cao độ và tốt nhất là im lặng càng nhiều càng tốt.

5. Game chán nhất: World Warr II Combat: Iwo Jima

Soạn: HA 925883 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Ngay cái tư tưởng "bình thường hóa" việc hơn 25.000 binh sĩ Nhật Bản và Mỹ thương vong trong Thế chiến hai bằng cách biến sự kiện này thành video game cũng đã đủ để World War II Combat lọt vào danh sách rồi.

Thế nhưng Trận chiến Iwo Jima còn trở nên tồi tệ hơn khi các nhà làm game lồng vào đây đủ thứ yếu tố lai căng, hổ lốn như binh sĩ nhảy múa, trí tuệ nhân tạo ( như những kẻ đần độn), đồ họa quá xấu ... tất cả khiến người chơi như muốn phát điên lên.

6. Trò lừa đảo tệ nhất: Cuộc tấn công Zero-day nhằm vào Firefox.

Soạn: HA 925887 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Muốn làm cho hàng chục kỹ sư phần mềm của Mozilla phải hì hục làm việc xuyên thứ 7, chủ nhật mà chẳng vì lý do gì ư? Chỉ cần bắt chước hành động của hai hacker Mischa Spielelmock và Andrew Wbeelsoi tại Hội thảo ToorCon năm nay là được.

Chỉ vài ngày sau khi tuyên bố (rất giật gân) rằng họ đã phát hiện được một lỗ hổng JavaScript cho phép hacker lợi dụng để tấn công người dùng Firefox, Spielgelmock và Wbeelsoi lại trở giọng, nói rằng họ chỉ ... đùa vui thôi. Vui đến nỗi toàn bộ người dùng Firefox lẫn Mozilla Foundation quên cả cười.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,