221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
852894
Cơn bão thu hồi pin laptop "sờ" tới Sharp
1
Article
null
Cơn bão thu hồi pin laptop 'sờ' tới Sharp
,

Sharp vừa gia nhập vào danh sách ngày càng dài của các hãng laptop phải thu hồi pin laptop lỗi, có khả năng cháy nổ, trong khi Fujitsu buộc phải thu hồi thêm số pin ngoài dự kiến.

Soạn: HA 925735 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: iStock

Cuối tuần trước, Sharp thông báo sẽ thay thế miễn phí 28.000 pin lithium-ion do Sony sản xuất bên trong 7 model máy tính xách tay của hãng. Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Sharp, toàn bộ số máy này chỉ bày bán ở nội địa chứ không xuất sang các nước khác.

Trong khi ấy, hãng điện tử Fujitsu cũng cho biết sẽ phải bổ sung thêm 51.000 pin mới vào danh sách 287.000 pin bị thu hồi tuần trước. "Theo các thông tin mà phía Sony mới cung cấp thêm, chúng tôi đã quyết định khoanh vùng thêm một số gói pin có khả năng bị lỗi nữa. Một số model máy tính xách tay mới cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này".

Trong tổng số 338.000 pin mà Fujitsu tiến hành thu hồi, chỉ có khoảng 78.000 pin thuộc về thị trường trong nước. Số còn lại đang "chu du" khắp thế giới.

Như vậy là kể từ giữa tháng 8 cho tới nay, đã có tổng cộng hơn 7,5 triệu gói pin lithium-ipn của Sony bị các hãng máy tính lần lượt triệu hồi vì những lý do thiếu an toàn. Giới phân tích nhận định Sony có thể bị tổn thất tới hàng trăm triệu USD kinh phí cho những chiến dịch thu hồi pin khổng lồ này.

Mở màn là Dell với 4,2 triệu pin bị thu hồi, kế đến là Apple, Toshiba, Lenovo, Fujitsu và Hitachi. Cả Sharp và Fujitsu đều khẳng định chưa ghi nhận được trường hợp nào laptop dùng pin Sony của họ bị cháy, nổ song vẫn quyết định thu hồi để trấn an người tiêu dùng.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,