221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
851998
IE7 sẽ phát hành trước ngày 27/10
1
Article
null
IE7 sẽ phát hành trước ngày 27/10
,

Phát biểu tại hội thảo Digital Life đang diễn ra ở New York, gã khổng lồ phần mềm Microsoft thông báo sẽ phát hành Internet Explorer 7 trong vòng 2 tuần tới.

Soạn: HA 922853 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Webutil

Trước đây, người ta chỉ biết mù mờ rằng trình duyệt này sẽ ra mắt "đâu đó" trong nửa cuối năm nay, nhưng cụ thể vào thời điểm nào thì "chịu". Theo kế hoạch của Microsof, IE7 sẽ được đóng gói kèm với hệ điều hành sắp ra mắt Windows Vista. Ngoài ra, người dùng Windows XP cũng có thể tải trình duyệt này về máy miễn phí từ website Microsoft.

So với các phiên bản trình duyệt trước đây, phiên bản mới hứa hẹn cấp độ bảo mật cao hơn. IE7 có thể chạy trong chế độ "bảo vệ", hạn chế truy cập vào những khu vực dữ liệu khác lưu trong máy tính. Giả dụ hacker có khai thác được một lỗ hổng trong IE, chúng cũng không thể từ đó đi xuyên vào hệ thống như trước.

Chưa hết, IE7 còn được trang bị một bộ lọc phishing tích hợp, ngăn không cho người dùng truy cập những website phishing đã được liệt kê sẵn trong bộ nhớ.

Một số tính năng mới khác gồm có trình duyệt tab và "xóa sạch" history duyệt Web dễ dàng hơn.

Trong khi ấy, thị phần của IE vẫn tiếp tục xuống dốc theo những số liệu thống kê mới nhất. Hiện tại IE chỉ còn chiếm 82,1% so với mức 84% của tháng 6 năm ngoái. Hoàn toàn trái ngược, trình duyệt nguồn mở Firefox lại chứng kiến thị phần của mình nhảy vọt từ 7,6% cách đây một năm lên 12,5%.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,