221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
851926
Walkman mới "khoe hàng"
1
Article
null
Walkman mới 'khoe hàng'
,

Tập đoàn Sony Nhật Bản vừa ra mắt 5 mẫu máy nghe nhạc Walkman mới có thiết kế tuyệt đẹp, sử dụng bộ nhớ động trong nỗ lực bám đuổi đại kình địch Apple.

Soạn: HA 922697 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Nhưng đáng chú ý nhất là việc hãng này tuyên bố đang phát triển một model Walkman xem được video để cạnh tranh với iPod video.

Trong số 5 mẫu máy mới có 3 model thuộc dòng NW-S700F, thiết kế thuôn dài hình chai nước hoa với tai nghe có tính năng giảm thiểu âm nhiễu, ngăn chặn tiếng ồn xung quanh cắt ngang sự thưởng thức của bạn. Chúng sẽ được bày bán trên thị trường từ ngày 21/10 tới, ba ngày sau khi hai model khác  thuộc dòng NW-S600 phát hành.

"Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng âm thanh của các sản phẩm mới - đây luôn là ưu thế hàng đầu của Sony. Chúng tôi cũng muốn tăng thị phần của mình vượt quá con số 20% hiện tại ở thị trường Nhật Bản", Sony tuyên bố.

Cả 5 mẫu Walkman mới đều cho phép người dùng nghe nhạc liên tục trong 3 tiếng đồng hồ chỉ sau vẻn vẹn.... 3 phút cắm sạc. Còn nếu sạc đủ 2 tiếng, bạn sẽ được nghe nhạc thoả thích tới ... 50 tiếng.

Ngoại hình của Walkman mới cũng ghi nhận một nỗ lực cải tiến thiết kế vượt bậc của Sony. Thiết kế của chúng sặc sỡ, trẻ trung, tươi mới và sành điệu không thua kém gì chiếc máy nghe nhạc iPod. Nhớ lại hồi năm ngoái, một bộ phận đông đảo giới trẻ Nhật Bản đã kè kè bên mình những chiếc Walkman có hình dáng giống như viên đậu xinh xắn vậy.

Ra mắt lần đầu vào năm 1979, chiếc máy nghe nhạc Walkman (hồi ấy còn dùng băng cassette) đã cách mạng hóa văn hóa nghe nhạc của cả thế giới. Thế nhưng gã khổng lồ Nhật Bản đã hoàn toàn bất ngờ trước thành công của iPod và gần như án binh bất động suốt một thời gian dài vì chưa hết ... ngỡ ngàng.

Tháng 9 năm ngoái, Sony có vị giám đốc điều hành nước ngoài đầu tiên. Howard Stringer đã công bố một kế hoạch đại cải tổ tại vương quốc điện tử này, bao gồm cả việc sa thải 10.000 nhân viên trong nỗ lực khôi phục lại lợi nhuận.

Tháng 1/2006, Sony thông báo sẽ không sản xuất Walkman tại Nhật nữa mà di chuyển toàn bộ dây chuyền công nghệ sang Trung Quốc và Malaysia. Các model thuộc dòng NW-S700F có cả thảy 4 màu khác nhau với giá bán khởi điểm 18.000 yên (151 USD) trong khi series NW-S600 có 3 màu khác biệt với mức giá 15.000 yên.

Trọng Cầm (Tổng hợp AFP, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,