221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
851840
ĐTDĐ sẽ rớt giá vào cuối năm
1
Article
null
ĐTDĐ sẽ rớt giá vào cuối năm
,

Sony Ericsson tuyên bố giá bán trung bình của ĐTDĐ trong quý IV sẽ tiếp tục giảm xuống so với ngưỡng 147 euro (2,94 triệu VNĐ) của quý III.

Soạn: HA 922567 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Mobilemag

Theo hãng ĐTDĐ lớn thứ tư thế giới này, thị trường di động toàn cầu trong ba tháng vừa qua sôi động "một cách đặc biệt" và hệ quả là giá thành của các mẫu điện thoại sẽ đồng loạt hạ thấp hơn nữa trong mùa Mua sắm Giáng sinh.

Giá hạ cho phép người dùng mua dế tặng nhau làm quà nhân dịp Noel, và thị trường điện thoại bình dân rất có thể sẽ cất cánh trong 3 tháng cuối năm này.

Quý III vừa qua, Sony Ericsson đã đạt kết quả tài chính ngoài mong đợi, cao gần gấp đôi mức dự đoán của giới phân tích (lãi trước thuế là 543,4 triệu USD). Hãng đã tiêu thụ được tổng cộng 19,8 triệu điện thoại, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Sony Ericsson tin rằng hiện hãng đang nắm giữ khoảng 8% thị phần di động toàn cầu.

Chủ tịch Miles Flint của Sony Ericsson cũng dự đoán rằng thị trường điện thoại WCDMA 3G sẽ tăng trưởng tới ngưỡng 100 triệu trong năm nay. Con số này hơi thấp hơn dự kiến trước đấy, do việc Trung Quốc hoãn triển khai mạng 3G tốc độ cao.

Trong khi ấy, thị trường GSM và CDMA sẽ tăng trưởng lên 950 triệu điện thoại - một tốc độ kỷ lục.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,