221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
849462
Cựu chủ tịch HP bị cáo buộc 4 trọng tội
1
Article
null
Cựu chủ tịch HP bị cáo buộc 4 trọng tội
,

Tổng chưởng lý California gán cho bà cựu chủ tịch Dunn của HP 4 tội danh rất nặng, song luật sư biện hộ tuyên bố Tòa án đã bắt sai người, sai tội.

>> Scandal "nội chiến" làm chấn động HP
>> "Chủ tịch HĐQT HP đã phải từ chức ngay lập tức!"
>> Thử thách của Tân Chủ Tịch HP: Tăng trưởng trong bão tố!
>> Các công cụ "thanh trừng nội bộ" của HP

>> Quốc hội Mỹ phê phán hãng HP 
>> Tân Chủ tịch HP: "Còn lâu tôi mới từ chức!"

Soạn: HA 916853 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bà Dunn cùng chồng bước ra khỏi Tòa án. Đây là một thời điểm khó khăn với bà, vì từ thứ 6 tới, bà sẽ bước vào giai đoạn hóa học trị liệu cho căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4 của mình. Nguồn: New York Times.

Ông Chưởng lý Bill Lockyer đã cáo buộc bà Patricia Dunn cùng một số người khác có liên quan tới vụ điều tra "thanh trừng nội bộ" 4 tội danh nặng, bao gồm lừa đảo và đồng lõa. "Một trong những tập đoàn đáng kính nhất của chúng ta đã lầm đường lạc lối", ông bình luận trong cuộc họp báo sau phiên tòa.

Bản cáo trạng này đã giúp Giám đốc điều hành Mark Hurd và cả tập đoàn HP dễ thở hơn một chút, mặc dù họ vẫn phải còn chờ tuyên bố cuối cùng từ Bộ Tư pháp Mỹ - nơi cũng đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về vụ scandal này.

Đúng như dự đoán, ông Lockyer cũng đã buộc tội đối với cựu quan chức Kevin T.Hunsaker - người phụ trách nội quy tập đoàn, Ronald R. DeLia, giám đốc Security Outsourcing Solutions (đối tác của HP trong vụ điều tra thanh trừng nội bộ) và hai điều tra viên Matthew Depante cùng Bryan C.Wagner - những người trực tiếp sử dụng kỹ thuật pretexting trái phép.

Theo tòa án, bà Dunn và ông Hunsaker đều biết các điều tra viên bên ngoài đã dùng chiêu lừa gạt để có được bản ghi các cuộc gọi điện thoại (thường là nói dối các hãng điện thoại) và đã phê chuẩn hành động này - đó là một hành vi vi phạm pháp luật. Nếu bị kết án, họ sẽ có thể phải ngồi tù tối đa là 12 năm và nộp phạt 30.000 USD.

Tuy nhiên, luật sư của bà Dunn một mực khẳng định tòa án đã buộc tội "sai người vào một thời điểm không phù hợp và tội danh cũng không đúng".

Trọng Cầm (Theo BusinessWeek)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,