221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
849356
Cơn lốc thu hồi pin laptop "sờ" tới Hitachi
1
Article
null
Cơn lốc thu hồi pin laptop 'sờ' tới Hitachi
,

Tập đoàn Hitachi Nhật Bản tuyên bố sẽ thu hồi khoảng 16.000 pin laptop do Sony sản xuất, một động thái khiến cho scandal pin lỗi trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết.

Soạn: HA 916625 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Photospin

Những gói pin bị thu hồi được lắp đặt bên trong hai model máy tính xách tay Flora 210W và Flora Se210 mà Hitachi tung ra thị trường Nhật Bản. Mặc dù chưa nhận ghi nhận được sự cố hay tai nạn nào do lô pin này gây ra, song Hitachi vẫn quyết định thu hồi để trấn an khách hàng và "cẩn tắc vô áy náy".

Với Hitachi là cái tên mới nhất tham gia vào cơn lốc thu hồi pin, gần như tất cả những hãng sản xuất laptop lớn hiện nay đều đã yêu cầu khách hàng hoàn trả các gói pin lithium-ion do Sony sản xuất, vốn có nguy cơ nóng chảy, bắt lửa và phát nổ.

Nạn nhân nặng nhất không ai khác chính là Dell khi hãng này phải thu hồi tới 4,2 triệu pin. Kế đến là Apple Computer với 1,8 triệu pin. Sony dự tính phí tổn cho hai đợt thu hồi này sẽ lên tới ít nhất 170 triệu USD.

Theo Sony, đợt pin lỗi có thể bị chập mạch do một vài mảnh vụn kim loại còn sót lại bên trong lõi pin trong quá trình sản xuất. Hãng cam kết công nghệ sản xuất pin mới nhất sẽ tránh được tình trạng này.

Tuy nhiên, có thể nói scandal thu hồi pin trên diện rộng đã ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín của Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản này. "Tuần trăng mật" của vị Giám đốc điều hành ngoại quốc đầu tiên với Sony đã trở nên đắng ghét, khi mà vị thế xa xưa chưa khôi phục được đã phải đứng trước thềm tụt dốc không phanh.

Dưới thời Howard Stringer, Sony đang rất nỗ lực cải tổ lại bộ máy và các trọng tâm kinh doanh của mình. Hãng đã gặt hái được một vài thành công bước đầu trong thị trường TV màn hình phẳng và máy chụp hình.

Tuy nhiên, việc Sony buộc phải lùi lại ngày phát hành của sản phẩm rất được chờ đợi PlayStation 3 và sự cạnh tranh yếu ớt trước đối thủ iPod trên thị trường nhạc số đã khiến giới đầu tư hoài nghi về khả năng Walkman huyền thoại giành lại ánh hào quang "muôn năm cũ".

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,