221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
848822
Yahoo thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ
1
Article
null
Yahoo thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ
,

Hôm qua (4/10), Yahoo đã chính thức đưa vào thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động (ĐTDĐ) và một số thiết bị cầm tay khác.

ảnh:CNET

Đây là một dịch vụ quảng cáo theo từ khoá (keyword). Mỗi khi người dùng nhập một từ khoá tìm kiếm thì các quảng cáo có liên quan đến từ khoá đó sẽ được hiển thị. Lấy ví dụ, người dùng nhập từ khoá tìm kiếm “mainboard” thì quảng cáo của các hãng sản xuất “mainboard” như Asus, Gigabyte … sẽ được hiển thị.

Tương tự như dịch vụ quảng cáo trên trang web kết quả tìm kiếm (sponsored search result), những người muốn quảng cáo trên dịch vụ mới của Yahoo sẽ phải đấu giá từ khoá quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm di động. Tức là ai trả tiền cao hơn sẽ có tần suất xuất hiện cao hơn.
 
Khi người dùng nhắp vào liên kết từ khoá quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang web cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, địa chỉ liên lạc với nhà quảng cáo.

Dịch vụ quảng cáo mới của Yahoo tương thích với hầu hết các loại ĐTDĐ và thiết bị cầm tay có khả năng duyệt web.

Trong giai đoạn thử nghiệm, dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ của Yahoo mới chỉ được cung cấp trên thị trường Mỹ và Anh quốc. Dự kiến Nhật Bản sẽ là thị trường thử nghiệm kế tiếp của Yahoo.
 
Yahoo hiện đang hợp tác với hơn 100 nhà quảng cáo khác nhau để tiến hành thử nghiệm dịch vụ mới. Phí dịch vụ sẽ được tính trên số lần người dùng truy cập vào liên kết quảng cáo.
 
Hiện nay thị trường quảng cáo trên ĐTDĐ còn khá nhỏ, tuy nhiên các hãng đều đặt khá nhiều kỳ vọng rằng thị trường này sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn và phát triển mạnh mẽ như thị trường quảng cáo truyền thống.

(Theo VnMedia/Betanews - Cnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,