221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
848484
Pin an toàn cho ĐTDĐ: "Tương lai... tít mù tắp"
1
Article
null
Pin an toàn cho ĐTDĐ: 'Tương lai... tít mù tắp'
,

Người tiêu dùng sẽ vẫn phải chờ ít nhất là vài năm nữa mới có thể cầm được thế hệ pin nhiên liệu mới dành cho ĐTDĐ trên tay, gã khổng lồ Nokia dự đoán.

Soạn: HA 914311 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Akihabara

So với các loại pin ĐTDĐ hiện nay, pin nhiên liệu không chỉ an toàn hơn, có tuổi thọ cao hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn. Vấn đề là cho tới bao giờ, loại pin đầy hứa hẹn này mới có thể sản xuất đại trà ra thị trường?

"Đây không còn là câu hỏi về công nghệ :"Có chế tạo được không nữa", mà đã là vấn đề của dây chuyền sản xuất rồi", ông Tapani Ryhanen, giám đốc nghiên cứu chiến lược của Trung tâm Nghiên cứu Nokia phát biểu trong dịp sinh nhật lần thứ 20 của Trung tâm này

Ryhanen cho biết bản thân công nghệ pin nhiên liệu đã được nghiên cứu xong và Nokia đang trong giai đoạn thử nghiệm nó. Tuy nhiên, ngành công nghiệp di động còn cần có thời gian để tìm ra cách cung cấp loại pin này đến tay người tiêu dùng, mô hình kinh doanh, phân phối, giá thành và quy trình sản xuất đại trà.

Pin nhiên liệu sử dụng một chất xúc tác như platinum để kích hoạt quy trình điện hóa bên trong, tạo ra dòng điện bằng cách làm cho oxygen phản ứng với một dung dịch nhiên liệu kiểu hydrogen, ethanol hoặc methanol.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,