221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
847488
Thái Lan: Công chúa viết blog về hoàng gia
1
Article
null
Thái Lan: Công chúa viết blog về hoàng gia
,

Tại một quốc gia mà gia đình hoàng tộc rất ít khi trò chuyện trực tiếp với thần dân, công chúa Maha Chakri Sirindhorn chính là người đã "mở lối tiên phong".

Soạn: HA 911683 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Công chúa 51 tuổi này vừa mới khai trương blog đầu tiên của Hoàng gia vào hôm thứ 7 vừa qua, với mục đích mà theo bà là nhằm "thuyết phục các thần dân chào đón tiếng Anh".

"Chúng ta đã chứng kiến cảnh tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ toàn cầu trong thế kỷ qua nhưng lại không hiểu rõ về quá trình này. Chúng ta cũng không thật sự nắm hết tầm ảnh hưởng cũng như vị thế của một ngôn ngữ toàn cầu. Nhưng có thể chắc chắn một điều: tiếng Anh là chìa khóa để hiểu biết và đồng cảm tốt hơn", bà viết.

Trang blog này xuất hiện trên website của Hội đồng Anh. Ngoài công chúa Sirindhorn, thành viên Hoàng gia duy nhất tại châu Á tham gia viết blog là Cựu vương Campuchia Norodon Sihanouk. Blog của ông viết về rất nhiều đề tài, từ các siêu sao Hollywood cho đến tình hình chính trị ở Campuchia, cùng với nhiều tài liệu lịch sử, ngoại giao.

Về phần mình, công chúa Sirindhorn rất được dân chúng Thái Lan ngưỡng mộ vì những hoạt động từ thiện tích cực và phong thái giản dị, gần gũi của bà.

Giới quan sát cho rằng việc công chúa Thái Lan viết blog không có gì là đáng ngạc nhiên, vì bà vốn nổi tiếng là thành thạo về công nghệ và thường xuyên email liên lạc với các học giả trong khu vực. Tuy nhiên không rõ là công chúa có nhiều thời gian để thường xuyên cập nhật blog của mình hay không, vì bà cũng rất bận rộn với các công việc xã hội của mình.

Bạn có thể tham khảo blog của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn tại địa chỉ: http://access.britishcouncil.or.th/

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,