221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
846266
Đạo diễn Peter Jackson làm ...game cho Xbox 360
1
Article
null
Đạo diễn Peter Jackson làm ...game cho Xbox 360
,

Microsoft vừa tuyên bố sẽ xây dựng một studio video game mới với sự hợp tác của đạo diễn lừng danh Peter Jackson, người đã tạo ra những siêu phẩm như "Chúa tể chiếc nhẫn" và "King Kong".

Soạn: HA 908751 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Với tên gọi Wingnut Interactive, studio game này sẽ chịu trách nhiệm cho ra lò những tựa game mới của seri game ăn khách "Halo". Đạo diễn Jackson cùng tác giả kịch bản từng đoạt giải Oscar Fran Walse sẽ trực tiếp tham gia vào quy trình này.

Ngoài ra, xưởng game Ensemble của Microsoft - nơi đã sản sinh ra trò game "Age of Empires" cũng chịu trách nhiệm tung ra Halo Wars, một game mới khác thuộc dòng Halo.

Theo lời ông Scott Henson, giám đốc bộ phận công nghệ Xbox cho biết loạt game Halo mới có thể sẽ được phát hành trong năm 2007, sau "Halo 3". Có một điểm rất đáng chú ý: Chúng sẽ chỉ chạy được trên Xbox 360 mà thôi. Cả Xbox đời đầu, PSP 2 lẫn PSP 3 của Sony đều không tương thích.

Có thể nói, việc mời những nhân vật như đạo diễn Jackson và biên kịch Walsh - bộ đôi cực kỳ ăn ý trong loạt 3 phim "Chúa tể những chiếc nhẫn", lừng danh với tài "kể chuyện sáng tạo", hợp tác là một bước đi cực kỳ táo bạo của Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm đã rất nỗ lực trong việc tạo ra nét riêng biệt cho Xbox nhằm đón đầu Sony PlayStation 3 và Nintendo Wii sắp phát hành.

Dù không rõ thị trường sẽ phản ứng thế nào trước cả PS3 lẫn Wii, song rõ ràng là Microsoft luôn giữ vững lập trường: "Nhanh chân chạy trước" trong cuộc chiến game console.

Đầu tư mạnh để đi trước

Kể từ khi tung ra Xbox 360 vào tháng 11 năm ngoái, hãng đã đổ không biết bao nhiêu nhân lực, vật lực và tiền bạc để lăng xê cho dịch vụ Xbox Live, các phụ kiện cho Xbox và những trò game dành riêng cho thiết bị này.

Đáng chú ý nhất là việc phát hành game "bắn súng đơn" kinh điển Doom dành cho Xbox Live Arcade. Ngoài ra, Microsoft cũng vừa ký được hợp đồng với Rockstar Game để phát hành độc quyền Grand Theft Auto IV trên Xbox Live trước khi game này chính thức phát hành toàn cầu vào tháng 10/2007.

Cũng tại Cuộc họp báo Xbox 360 tại Tây Ban Nha, Microsoft xác nhận thông tin hãng sẽ bán đầu đĩa HD DVD dành cho Xbox 360 từ giữa tháng 11 tới với giá 199 USD. Đầu đĩa này sẽ được tặng kèm phim King Kong của Peter Jackson và điều khiển từ xa.

Một thông tin hấp dẫn khác: Microsoft đang hợp tác cùng Cryptic Studios để phát triển một game online có tên "Hành tinh Marvel", xoay quanh thế giới hoạt hình đồ sộ và nổi tiếng của Marvel Entertainment. Henson cho biết game này sẽ chỉ dành riêng cho Xbox 360 và Windows Vista mà thôi.

Trọng Cầm (Tổng hợp CNET, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,