221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
845114
Phần mềm "nén" PC vào iPod, ổ USB
1
Article
null
Phần mềm 'nén' PC vào iPod, ổ USB
,

Đã nhỏ nay còn ...nhỏ hơn. Biến cả chiếc máy tính siêu di động Q1 của Samsung thành gã khổng lồ thô kệch, RingCube Technologies vừa công bố một phần mềm có thể "nén" nguyên một chiếc máy tính vào trong iPod, ổ USB, ĐTDĐ hoặc bất cứ thiết bị có không gian lưu trữ nào khác.

Soạn: HA 906021 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Gizmodo

Với tên gọi MojoPac, phần mềm này giống như một tấm gương, phản chiếu toàn bộ cài đặt, ứng dụng và dữ liệu cá nhân của máy tính lên trên thiết bị mới. Nhờ đó, khi được kết nối với bất cứ một PC nào cài hệ điều hành Windows XP của Microsoft, chiếc máy tính ảo sẽ chạy song song trên PC "mới", bên trong một ô cửa sổ.

Người dùng có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng giữa hai môi trường điện toán khác nhau. Ngoài ra, RingCube cũng khẳng định là tất cả những gì bạn thao tác trên máy tính ảo Mojo Pac sẽ được giữ bí mật: PC nền sẽ không lưu giữ hay sao chép lại bất cứ file nào của "PC ở trọ".

Bạn có thể tải và dùng thử phần mềm miễn phí trong vòng 30 ngày. Nếu mua MojoPac trong tháng phát hành đầu tiên, bạn sẽ mất 29,99 USD. Hết thời gian giới thiệu sản phẩm này, giá sẽ nhảy lên 49,99 USD. Theo dự kiến, MojoPac sẽ được trình diễn tại Hội thảo DEMOfall 2006 khai mạc tuần này ở San Diego.

Soạn: HA 906039 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

"Tôi phải tha theo cái laptop nặng chịch khắp nơi. Ý tưởng có thể mang cả môi trường làm việc cá nhân bên mình, trong một ổ USB quả thật rất hấp dẫn", trưởng ban tổ chức DEMO Chris Shipley nhận định.

Trên nguyên lý, Mojo Pac hoạt động bằng cách tạo ra một hệ điều hành ảo, có khả năng chạy những ứng dụng mà người dùng đã tải vào thiết bị lưu trữ. RingCube cho biết Mojo Pac hỗ trợ mọi ứng dụng hiện có trên thị trường, bao gồm cả video game và những ứng dụng nặng như Adobe Photoshop và Microsoft Office.

Mục tiêu của nhà sản xuất là biến mọi máy tính bạn bắt gặp trong quán cafe Internet, khách sạn, thư viện hoặc văn phòng thành máy tính của riêng cá nhân. RingCube cũng đang dự định phát hành những ổ USB có tải sẵn phần mềm MojoPac với giá rẻ để dành riêng cho các nước đang phát triển, nơi nhiều người dân không đủ tiền để sắm máy tính riêng.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,