221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
844148
Báo động: Net “đen”... chat sex
1
Article
null
Báo động: Net “đen”... chat sex
,

Bùng nổ web sex Việt, kéo theo hội chứng chat sex… mà hình ảnh được thể hiện qua webcam không thua gì phim XXX. thực trạng này cũng “sinh ra” những cô gái sống theo phương châm “tình cho không biếu không”.

Bùng nổ web sex Việt

Webcam được "sinh ra" đâu phải để cho các cô chatsex?

Có thâm niên hơn 3 năm quản lý phòng net, H… rành rẽ mọi sự tiến triển của web sex Việt. “Bây giờ nó phát triển ghê lắm, cản đường này thì vào đường khác chứ có gì khó…”, H. nói.

Thế là chúng tôi đi vào thế giới web sex Việt. Khi gõ vào web A..., một giao diện khá bắt mắt hiện ra với những mục thể hiện tính giải trí lành mạnh, như nhạc quốc tế, hài kịch, nghe kể chuyện.

Thấy tôi có vẻ xem thường trang web này, H… cao giọng: “Cứ từ từ, có gì mà vội!” rồi nhanh tay click chuột vào Phim ngheo1, giao diện hiện lên hai mục phim âu á và phim hoạt hình. “Ông tìm loại gà nhà chứ gì, hai giây sẽ có ngay”. H… chỉ click chuột tiếp vào mục phim âu á, hàng trăm tên phim liền hiện ra, trong đó không thiếu phim Việt, như V.T.T, Cô giáo Thủy, Suối tiên… là những phim quay lén và phim có “đạo diễn”.

… Nơi chúng tôi đến là phòng net tên H.G thuộc dạng bình dân, giá chỉ 3.500 đồng/giờ trên đường Nguyễn Cửu Vân, Bình Thạnh.

Phòng net này đa phần dành cho giới chơi game online, nhưng loại trang web nói trên này luôn được dân chơi game online vào “thăm” thường xuyên.

Đến điểm Internet C.T trên đường Trần Quang Khải, quận 1, H… tiết lộ “chỗ này xài cáp quang, chất lượng đường truyền tuyệt hảo…”. Vẫn những thao tác nhanh như lướt của H…, giao diện của trang web B liền hiện ra.

Phim “nóng” của trang này nhiều vô kể, có không dưới 1.000 phim được giới thiệu theo ngày tháng cụ thể. H… click chuột vào ngày 19-9, ngay lập tức có gần 30 phim được giới thiệu. Ở phía góc phòng, có hai thanh niên cũng đang “vào thăm” trang web này, không chỉ vậy, họ còn download vào USB. Khi hỏi, một bạn trả lời khá tự nhiên: “Chép về để dành xem chơi …”.

Không chỉ có phim, truyện sex Việt cũng tràn ngập trên mạng. Ngồi trước máy vi tính, H… chỉ rành rẽ mọi “con đường” mà dân nghiện đọc hay vào, như web C... luôn có truyện hay và thường xuyên được cập nhật với gần 7.000 truyện. Kế tiếp là trang web D... cực kỳ đồi trụy vì những truyện loạn luân hay bày vẽ “cách làm người lớn”…

“Tình cho không biếu không”

Vừa dừng xe trước tiệm net V.I trên đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, cánh cửa sắt đã được mở ra. Người giữ xe nhanh chóng đẩy xe vào trong và chúng tôi nhắm nơi có ánh sáng lờ mờ bước vào... H đang nhập vào một trang web với nickname khá hấp dẫn.

Chừng 5 phút sau khi vào chat room, một nickname khá lãng mạn- RoseRed - đã vào chat cùng. Hỏi được mấy câu, Rosered gợi ý: “Anh có chat sex không?”.

Vừa “OK !” thì trước mắt tôi là hình ảnh một cô gái… không mảnh vải che thân cùng với những hành động mơn trớn với một chai nước suối. Sau ít phút trấn tĩnh, tôi hỏi RoseRed: “Em đang chat ở đâu và có nhiều người không?” thì nhận được lời nhắn “Em chat ở nhà và đang webcam (cho xem) với nhiều người lắm”.

… Chúng tôi rời tiệm V.I, đến tiệm Đ.X trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10. Nơi đây có cả phòng VIP dành cho chat sex.

Lần này chúng tôi bị tách làm đôi vì phòng VIP chỉ dành cho 1 người. Tay canh phòng máy lên tiếng: “Chú em muốn chat sex à? Thích thì anh giúp cho”.

Sau cái gật đầu của tôi, tay này đã tạo cho tôi một cái nicname thật “độc” trên Yahoo Messenger là t...m. Sau khi online, tôi nhận được webcam của hai cô gái với hình ảnh quá mát mẻ, trong đó có một cô trong phòng tắm…

Rời phòng với lý do đi tìm H….rảo mắt tôi đếm được có 9 người đang có mặt tại phòng và ai cũng đều dán mắt vào những hình ảnh từ webcam. Bất ngờ phát hiện một chat sex ngồi trước webcam nhưng webcam này lại hướng xuống phía… “của quý” để gửi hình ảnh cho các cô gái đang chat cùng. H… xuất hiện, mượn cây bút, ghi lại số điện thoại của “mấy nàng” và giải thích: “Chúng thích là cho địa chỉ, số điện thoại ngay. Hẹn gặp nhau uống cà phê rồi đi tới… Z. Tình cho không biếu không mà!”.

Chiều hôm sau gặp lại, H… hồ hởi ra lệnh: “Đi nhanh, có mối…”. Xe máy dừng trước một tiệm net trên đường Lương Hữu Khánh, quận 1. Vào trong tiệm, lên lầu, đã có một cô gái chừng 19 tuổi, khá “mát”, ngồi chat trong phòng chat VIP, đang đợi. Sau câu giới thiệu, cô gái đứng lên và đi xuống nhà dưới tính tiền… Thế là H… đi cùng cô gái kia. Cùng lúc, từ lầu trên, hai cô gái khác đi xuống và cũng có hai thanh niên đến đón. Thấy tôi nhìn, người canh phòng máy bĩu môi: “Mấy em chat sex đấy mà, thích thì biếu không, miễn là biết chơi”. Hóa ra có một bộ phận thanh niên “biết chơi” như thế….

Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở BC-VT TPHCM: Không sức nào đi kiểm tra từng điểm

Sau khi thực hiện bài viết này, tối qua chúng tôi trao đổi với Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở BC-VT TPHCM qua điện thoại, ông Hà cho biết:

Net đen và chat sex là một vấn đề luôn gây bức xúc với nhà quản lý, tuy nhiên để quản lý nó thì không sức nào đi kiểm tra từng điểm Internet công cộng để kiểm tra, giám sát… các nước trên thế giới cũng không thực hiện theo cách này.

Với chat sex, vấn đề càng khó hơn vì không có văn bản pháp luật nào cấm người kinh doanh Iternet công cộng mở phòng VIP. Hình ảnh chat sex qua webcam cũng là “tự nguyện” từ hai bên, nên cũng khó mà cản, trừ trường hợp kiểm tra, phát hiệt ngay tại chỗ.

Cách quản lý hiệu quả nhất vẫn là bằng biện pháp kỹ thuật, tức là nhà quản lý ngồi một chỗ vẫn kiểm soát được. Muốn làm được việc này, phải có sự kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và chúng tôi phải có giải pháp kỹ thuật cụ thể. Về giải pháp cụ thể, chúng tôi đã có trong một năm qua, nhưng mới mang tính thử nghiệm. Còn kết hợp với các ISP, đây là vấn đề được tổ chức thường xuyên, nhưng đôi bên vẫn chưa có sự thống nhất. Mới đây, Viettel có đưa ra một giải pháp kỹ thuật chặn web đen nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan.

Để ngăn chặn web đen và chat sex, Sở và các ISP phải ngồi lại bàn biện pháp kỹ thuật hiệu quả hơn. Chúng tôi phải thực hiện việc này nhanh hơn nữa.

Theo Bá Tân (Nhật báo SGGP 12 giờ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,