221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843964
Adobe Systems và Symantec "chống" Vista
1
Article
null
Adobe Systems và Symantec 'chống' Vista
,

Hôm qua, 21/9, thời báo Wall Street đã đăng tin về vấn đề này. Tờ báo đã trích lời của một nguồn tin thân cận rằng Adobe Systems đã nói Microsoft nên bị cấm việc tích hợp các phần mềm đọc và tạo các tài liệu điện tử trong Vista một cách miễn phí.

Soạn: HA 903453 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong khi đó, hãng phần mềm chống virus Symantec sẽ gửi các quan chức tới Brussels, Bỉ trong tuần tới để chỉ rõ những tính năng của Vista mà hãng cho rằng chúng sẽ “cắt xén” cơ hội để khách hàng tiếp cận với phần mềm bảo mật máy tính của các đối thủ cạnh tranh.

Vào ngày hôm qua, 21/9, Symantec đã xác nhận thông tin trên. Tuần tới, hai thành viên quản trị của Symantec là Rowan Trollope, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và Bruce McCorkendale, kỹ sư cao cấp sẽ tới Brussels để thảo luận về Vista và bảo mật.

Chris Paden, người phát ngôn của Symantec, cho biết cả hai hãng sẽ chỉ giới hạn chuyến đi của mình với các nhà báo và sẽ không gặp Uỷ ban Châu Âu.

Paden phát biểu: “Chúng tôi sẽ bàn về Vista và những sự lựa chọn mà người sử dụng không được tiếp cận. Thứ hai, chúng tôi cũng sẽ nói đến vấn đề các sản phẩm của Symantec sẽ hoạt động như thế nào trên Vista”.

Adobe đã từ chối không đưa ra lời bình luận nào ngoài việc tái khẳng định những gì mà hãng đã tuyên bố trước đó hồi tháng 6. Trong tháng 6 vừa qua, hãng sản xuất phần mềm này đã cho biết có sự tranh luận giữa hãng với Microsoft liên quan đến các chuẩn mở và kỹ thuật PDF miễn phí.

Microsoft đã từ chối bình luận về trường hợp của Adobe và nói rằng hãng chưa hề nhận thấy một lời khẳng định chính thức nào về việc Adobe sẽ kiện lên Uỷ ban Châu Âu.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Symantec lại khác. Guy Esnouf, người phát ngôn của Microsoft, phát biểu: “Chúng tôi đã tích hợp PatchGuard trong hệ điều hành Windows XP từ tháng 3 năm ngoái. Chúng tôi không lấy đi của ai thứ gì”. Guy Esnouf cũng cho biết Windows Security Center sẽ hoạt động như một bảng trung tâm và nó cho phép người sử dụng lựa chọn hãng bảo mật mà họ muốn.

Microsoft hy vọng rằng Uỷ ban Châu Âu sẽ không loại bỏ bất kỳ một tính năng bảo mật nào ra khỏi hệ điều hành Vista tại Châu Âu - sản phẩm sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1/2007.

(Theo 24H)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,