Sony Ericsson chính là gương mặt mới nhất tham gia xu hướng này với dịch vụ M-Buzz. Đây là phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến của dịch vụ PlayNow trước đây.
Hai mẫu điện thoại đầu tiên tương thích với M-Buzz sẽ là W850 và W950 thuộc dòng Walkman. Chúng sẽ phát hành tại các thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ Latin trong nửa cuối năm nay, người phát ngôn của hãng cho biết.
Trong thời gian đầu, Sony Ericsson sẽ chỉ cung cấp ca khúc của một số lượng hạn chế các nghệ sĩ. Đây là những gương mặt đang đầu quân cho hãng đĩa Sony BMG.
Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết đã có gần 100 điện thoại tích hợp máy nghe nhạc MP3 bán được trong năm nay và con số này sẽ tăng lên mức gấn 800 triệu máy vào năm 2010.
Để so sánh, iPod cũng bán được tới 8,11 triệu máy chỉ trong Quý II/2006, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, thế vẫn là giảm so với doanh số 8,5 triệu chiếc của quý I.
Các hãng di động tin rằng nhạc số là một trong những lý do thuyết phục để họ tiêu thụ được những mẫu dế mới cao cấp, đắt tiền nhằm bù đắp doanh thu cho cuộc chiến tại phân khúc điện thoại giá rẻ. Nokia - hãng điện thoại di động số một thế giới - cũng vừa thông báo mua lại hãng phát hành nhạc số Loudeye với giá 60 triệu USD hồi tháng tám.
Trọng Cầm (Theo Reuters)