221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843098
Sony Ericsson cũng "đua đòi" bán nhạc số
1
Article
null
Sony Ericsson cũng 'đua đòi' bán nhạc số
,
Sony Ericsson tuyên bố sẽ khai trương một dịch vụ mới trên các dòng điện thoại của hãng, cho phép người dùng tải ca khúc hoàn chỉnh từ những nghệ sĩ mới hoặc album sắp phát hành.
 
Soạn: HA 901659 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Jennifer Lopez, một trong những nghệ sĩ đang ký hợp đồng thu âm với Sony BMG. Nguồn: SonyBMG
Với thành công của Apple iPod, không còn ai nghi ngờ gì nữa về sức hút của thị trường nhạc số và máy nghe nhạc số. Các hãng di động không ngừng tích hợp máy MP3 vào sản phẩm của mình, và giờ đây, họ bắt đầu xây dựng các dịch vụ bán nhạc đi kèm, hòng tạo ra một trục dọc chặt chẽ.

Sony Ericsson chính là gương mặt mới nhất tham gia xu hướng này với dịch vụ M-Buzz. Đây là phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến của dịch vụ PlayNow trước đây.

Hai mẫu điện thoại đầu tiên tương thích với M-Buzz sẽ là W850 và W950 thuộc dòng Walkman. Chúng sẽ phát hành tại các thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ Latin trong nửa cuối năm nay, người phát ngôn của hãng cho biết.

Trong thời gian đầu, Sony Ericsson sẽ chỉ cung cấp ca khúc của một số lượng hạn chế các nghệ sĩ. Đây là những gương mặt đang đầu quân cho hãng đĩa Sony BMG.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết đã có gần 100 điện thoại tích hợp máy nghe nhạc MP3 bán được trong năm nay và con số này sẽ tăng lên mức gấn 800 triệu máy vào năm 2010.

Để so sánh, iPod cũng bán được tới 8,11 triệu máy chỉ trong Quý II/2006, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, thế vẫn là giảm so với doanh số 8,5 triệu chiếc của quý I.

Các hãng di động tin rằng nhạc số là một trong những lý do thuyết phục để họ tiêu thụ được những mẫu dế mới cao cấp, đắt tiền nhằm bù đắp doanh thu cho cuộc chiến tại phân khúc điện thoại giá rẻ. Nokia - hãng điện thoại di động số một thế giới - cũng vừa thông báo mua lại hãng phát hành nhạc số Loudeye với giá 60 triệu USD hồi tháng tám.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,