221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842650
Sony Ericsson ngầm phát triển ĐTDĐ PlayStation?
1
Article
null
Sony Ericsson ngầm phát triển ĐTDĐ PlayStation?
,

CNET Asia trích dẫn nguồn tin riêng cho hay Sony Ericsson đang dự định tung ra một mẫu điện thoại "chơi game siêu cấp", sau thành công của sự kết hợp giữa Walkman với ĐTDĐ.

Soạn: AM 900645 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Engadget

Theo CNET Asia, phó chủ tịch phụ trách Kế hoạch sản phẩm và ứng dụng Rikko Sakaguchi cũng hãng đã bóng gió đề cập đến kế hoạch bí mật này trong một cuộc họp báo gần đây tại Thụy Điển nhân dịp liên doanh này ăn mừng 5 năm thành lập.

Khi được các phóng viên hỏi về khả năng ra đời của một chiếc điện thoại PlayStation, Sakaguchi đã lảng tránh trả lời trực tiếp vào câu hỏi mà úp mở nói rằng Sony Ericsson "đang nghiên cứu một dự án", tuy nhiên "cần phải giữ bí mật để có thể tạo nên sự bất ngờ thú vị cho tương lai".

Trước đó, ông này từng nhắc đến một mục tiêu chiến lược của Sony Ericsson là tích hợp game với các chức năng liên lạc chứ không phải tạo ra một thiết bị chơi game chuyên dụng mới toanh.

Bên cạnh đó, sau thành công của việc kết hợp chiếc máy nghe nhạc Walkman và máy ảnh Cybershot với ĐTDĐ, giới phân tích cho rằng việc Sony Ericsson lăng xê tiếp cho nhãn hiệu PSP là chuyện "hợp lý, logic và dễ hiểu".

Tuy nhiên, Sony Ericsson phải hết sức thận trọng và khôn ngoan để rút ra bài học từ sự thất bại đau đớn của Nokia với dòng máy N-Gage. Sau bao kỳ vọng, cuối cùng ý tưởng về chiếc điện thoại di động chơi game này đã thất bại hoàn toàn với doanh thu ế ẩm đến bất ngờ.

Mặc dù vậy, nhiều blog công nghệ nổi tiếng như Engadget, Gizmodo đều tin rằng với Sony Ericsson hơn hẳn Nokia về nền tảng game, và có lẽ, việc Sony Ericsson nhảy vào sân chơi ĐTDĐ chơi game sẽ xoay chuyển được tình thế.

Nhưng niềm tin này có trở thành hiện thực hay không thì vẫn phải chờ xem. Chí ít cũng phải xác minh được có đúng Sony Ericsson định tung ra dòng điện thoại PSP không cái đã...

Trọng Cầm (Theo Mobilemag, CNET Asia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,