221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842226
Độc giả VietNamNet: Cần "mạnh tay" với virus nội!
1
Article
null
Độc giả VietNamNet: Cần 'mạnh tay' với virus nội!
,

(VietNamNet) - Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Loạn virus nội lây lan qua chat YM, vì đâu?" nhiều độc giả đã gửi phản hồi về toàn soạn, hầu hết đều đồng tình quan điểm "cần phải kiên quyết lên án, xử lý mạnh tay và tuyên chiến với nạn virus nội"

>> Loạn virus nội lây lan qua chat YM, vì đâu?
>> Virus nội" lây qua Yahoo Messenger tái xuất
>> Tác giả virus VLove đến VietNamNet "giải trình" sự việc
>> Người dùng Yahoo Messenger tại VN bị virus mới tấn công
>> Phạt tác giả virus Xrobots 10 triệu đồng
>> Cảnh báo virus mới lây qua Yahoo Messenger tại VN

Soạn: AM 899485 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vì số lượng phản hồi khá nhiều, nên VietNamNet chỉ xin trích đăng một số ý kiến phản hồi tiêu biểu của độc giả.

Thông tin độc giả gửi phản hồi:

Họ tên: Nguyễn Đăng Trung
Địa chỉ: Hà Tây
Email: trungchannhan@yahoo.com
Tiêu đề: Cần xử lý nghiêm những kẻ phát tán virus trên mạng
Nội dung: Theo tôi cần phải xử lý thật nghiêm minh loại tội phạm này để làm trong sạch môi trường mạng. Máy tính của tôi đã từng bị lây nhiễm virus qua YM và nó thật tai hại vì không những chỉ gửi các đường link có virus, nó còn gửi kèm các tin nhắn hết sức thô tục. Tôi cũng như những người dùng internet nói chung rất bức xúc về loại tội phạm này.

Họ tên: Phạm Ngọc Diễn
Địa chỉ: Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội
Email: phanngocdien_k50a3@yahoo.com.vn
Tiêu đề: vius
Nội dung: Tôi thấy các bạn trẻ bây giờ quá nông nổi mà ko nghĩ đến những hậu quả mà mình tạo ra. Cần phải xử phạt thật nặng để răn đe người khác.

Họ tên: Giang Thế Bắc
Địa chỉ: Thái Bình
Email: thebacgiang@yahoo.com
Tiêu đề: Vi rút nhiều quá!
Nội dung: Tôi là người sử dụng mạng ADSL để kinh doanh, chưa khi nào thấy đại dịch Virus lại nhiều như bây giờ. Tôi đọc tin này và kiểm tra trên thực tế còn rất nhiều dòng Link gửi vào tin nhắn qua YM, do sự thiếu hiểu biết của các bạn trẻ và cái chính là "tin" vào những lời đường mật, họ vẫn cho rằng "...bạn gửi" nên nhắm mắt làm ngơ, họ vẫn vui vẻ nhấp chuột 1 cách vô tư và hậu quả vô cùng phức tạp. Tôi được biết không phải chỉ có 8-9 dòng link như VietNamNet đưa tin đâu, nhiều lắm với các tên khác nhau.

Tôi mong muốn các trung tâm quản lý mạng có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tìm ra các thủ phạm và phạt rất nặng (Không thương xót và xét hoàn cảnh trong trường hợp này) để những kẻ khác họ không dám liều mình trổ tài trên mạng...làm như vậy họ không biết rằng không chỉ có việc máy móc hỏng hóc nhưng quan trọng hơn cả là rất khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp hoặc các cá nhân khi sử dụng mạng hoặc đôi khi mất dữ liệu, thông tin cần thiết.

Tôi chưa dám chắc 1 điều nếu những máy tính nào sử dụng mục đích để điều khiển chương trình hoặc các trung tâm tính toán số liệu thì nguy hiểm biết bao nhiêu. Nếu không làm cứng rắn e rằng 1 ngày nào đó bọn chúng sẽ đua nhau làm mưa làm gió trên mạng và hậu quả chẳng phải riêng chúng tôi mà thậm chí ảnh hướng tới tầm quốc gia thì nguy hiểm vô cùng. Mong các trung tâm an ninh mạng có những chương trình cảnh báo liên tục cho tất cả những người sử dụng 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Rất cám ơn!

Soạn: AM 899513 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Họ tên: hoanganh
Địa chỉ:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: Tôi cảm thấy hết sức bức xúc về vấn đề này! chỉ vì thiếu hiểu biết về tác hại của việc mình gây ra và vì ý thích của mình mà làm thiệt hại rất lớn cho bao nhiêu người. Thiết nghĩ cần phải phạt thật nặng những người đó để làm gương.

Họ tên: Mai Công Minh
Địa chỉ: to 17-phường Phan Đình Phùng- tp Thái Nguyên
Email: boy_apolit...@yahoo.com
Tiêu đề: chuyen buon vi virus
Noi dung: Toi la mot game thu vo lam truyen ki va may man khong bi nhiem virus nhung o quan toi choi co mot cau ban khong may man nhu toi.Cau duoc 2 anh o trong quan nho trong may ho va cau be dang nhap nick Yahoo cua minh o 2 may do va cung nhu moi lan thay tin nhan cua ban cau be lien an vao trang web nguoi ban gui cho(web co chua virus) va may da bi nhiem virus.Co le cau chuyen se khong co gi neu 2 anh kia khong bi hack mat toan bo tai san ao trong vo lam lap tuc cau be bi nghi ngo la ke trom.Khong co cach minh oan trong khi 2 anh nho trong ho lai thuc ep boi thuong cau khong co cach nao tra duoc va may anh kia da danh cau be nhung that khong may cau be trong luc bi hanh hung da bi dam mot nhat dao vao bung va gay xuat huyet dan toi cai chet.Cau ta la nguoi ban than nhat cua toi co le hacker neu biet xay ra chuyen nay se khong lam nhung viec nhu vay nhung gio thi moi chuyen da roi.Toi mong neu hacker doc duoc bai viet nay thi xin hay dung ngay moi chuyen nay lai va xin loi moi nguoi.
 

Họ tên:
Địa chỉ: thieulang
Email: thieulang1@yahoo.com
Tiêu đề: Virus - YM
Nội dung: O My cung nhu o cac nuoc khac, hackers bi trung phat nang.

Họ tên: Lê Trung Kiên
Địa chỉ: http://vnuit..
Email: info@vnuit....
Tiêu đề: Bức xúc về virus YM!

Soạn: AM 899505 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nội dung: Hiện nay một số hacker mới vào nghề thường háo danh. Nếu một ai đó chỉ muốn thử nghiệm thì phải delete con virust đó trên trang web ngay chứ. Theo em con virus này sẽ không có tác dụng quảng cáo như một số người đã nói.Tuy em chưa một lần bị nhiễm virust này nhưng rất nhiều bạn bè em mặc dù đã được em cảnh báo rất nhiều lần nhưng họ vẫn bị nhiễm virust đó là một sự phiền phức rất lớn.

Tuy rằng cách diệt virus này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể diệt được vì đa phần các bạn đều ra mạng để chát vì thế kiến thức tin học rất thấp. Em cũng có 1 đoạn mã nguồn virust và thử viết chương trình diệt đơn giản nhưng không ăn thua vì virust biến đổi khá nhanh mà trình độ của 1 sinh viên năm thứ nhất như em thì không đủ. Nói chung theo em thì tác giả của Xrobot thì còn có thể khoan nhượng vì đây là người đầu tiên thử nghiệm và không lường trước hậu quả của nó nhưng những người copy và sử dụng mã nguồn virus này phải xử lý thật nặng.

Họ tên: Ẩn danh
Địa chỉ: Ẩn danh
Email: Ẩn danh
Tiêu đề: Virus
Nội dung: Lúc đầu tôi thấy phục các hacker nhưng sau 1 thời gian - ý kiến của tôi lại ngược lại . Tôi cảm thấy những hacker này thực sự là vô công rồi nghề. Chẳng lẽ họ không còn việc gì sao ?

Họ tên: Nguyen Quan
Địa chỉ: ha noi
Email: rocker27991@yahoo.com
Tiêu đề: xin loi cai gi
Nội dung: Gui nguoi da tao ra virus Vlove: hong het ca nick nguoi ta roi. Co biet la toi dung cai nick 3 nam roi ko. Bao nhieu nick toi de trong do. Bay gi hong ca nick roi. Lai phai lap lai nick moi roi mat bao nhieu cong di xin lai nick. Lam viec gi cung phai suy nghi chu. Toi ko hieu duoc 19 tuoi ma con di lam cai viec nay thi ko hieu trong dau nghi cai gi nua.

Họ tên: Lethanh
Địa chỉ: Hanoi
Email: lethanh75vn
Tiêu đề: May tinh cua toi bi virut lay qua YM
Nội dung: Mong VietNamNet Vui long gui canh bao ngay sau khi co the ve cac loai virut moi xuat hien. Va huong dan cach phong va diet cac loai vi rut nay.Thanks!

Họ tên: nguyen thi lan
Địa chỉ: to 14 khue trung cam le da nang
Email: lan25855@yahoo.com
Tiêu đề: nhiem virus
Nội dung: Rat kho chiu, nhiem virus - may hay bi treo - chuot hay bi dung - hay bi rot mang - nick cu nhay loan xa ca len - hay bi tu dong tat may - nhay ra nhieu webs la.

Họ tên: vu thanh thuy
Địa chỉ: do thi moi thai binh
Email: emco1tinhyeu@yahoo.com
Tiêu đề: lam cach nao de diet virut
Nội dung: phai co' cach' lam` cho virut dun`g lai chu' chu' de nhu the nay` thi` nguoi dung chiu thiet sao?

Họ tên: Nguyễn Mạnh Linh
Địa chỉ: Hà Nội
Email: nguyenlinh.bk@yahoo.com
Tiêu đề: Có một số link virut mới
Nôi dung: Link virus moi: http://www.geocities.co.jp/thanatos18388 (9/17/2006 2:55:01 PM)

Họ tên: nguyễn hà mạnh
Địa chỉ: hải dương
Email: nguyenhamanh_hd@yahoo.com.vn
Tiêu đề: quan diểm
Nội dung: nhà tôi làm dich vụ internet cũng đã có 5 máy bị dính loại virus này rồi. Hiện nay rất nhiều các bạn trẻ tuổi đời chỉ đang theo học các trường cấp 3 thôi cũng thường làm các loại virus này. Thường các bạn trẻ này làm như vậy là để quảng cào website của mình nhưng nó đã làm ảnh hưởng rất nhiều người khác sử dụng YM! và internet. Tôi biết 1 link Virus mới : www.nuhondau.nhacvn.org. Mong các trung tâm an ninh mạng xem xét đưa ra các phương án để các loại virus này bị tiêu diệt.

........
  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,